ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เห็ดมือผีโผล่กระถางดอกไม้ 2 ดอกในรอบสัปดาห์ เชื่อให้โชค
26 มี.ค. 2567

          สายนิยมตัวเลขไม่พลาดขอเสี่ยงโชคหลังพบเห็ดมือผีโผล่ในกระถางดอกไม้ จุดธูปเสี่ยงทาย สองรอบเป็นหมายเลขตัวเดียวกันปรากฏทั้งสองรอบ โร่หาซื้อลอตเตอรี่เสี่ยงโชคในงวดที่จะถึง 1 เมษายน 2567

           จากกรณีที่มีชาวบ้านพบเจอเห็ดหน้าตาประหลาดโผล่ขึ้นในกระถางดอกกุหลาบหน้าบ้าน ลักษณะคล้ายกับมือคนหรือหนวดปลาหมึก มีกลิ่นเหม็นเหมือนซากสัตว์เน่าตาย จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าว ในช่วงบ่ายของวันที่ 26 มีนาคม 2567 พบว่าเห็ดมือผี ดอกดังกล่าวอยู่ภายในบ้านเลขที่ 123 หมู่ 6 ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี โดยมีเจ้าของบ้านพร้อมทั้งเพื่อนบ้าน กำลังจับกลุ่มพูดคุยเกี่ยวกับเห็ด ทั้งยังได้นำธูปเสี่ยงทายมาจุดบริเวณกระถางดอกกุหลาบที่มีเห็ดมือผีอยู่ โดยพบว่ามีแมลงวันบินมาตอมบริเวณดอกเห็ดเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าของบ้านเชื่อว่าเห็ดมือผีจะมาให้โชค

           ด.ช จักรพันธ์  เดชสุภา  อายุ 13 ปี ได้กล่าวว่าก่อนที่เห็ดดอกดังกล่าวจะขึ้นบริเวณหน้าบ้านตนได้ฝันเห็นแมงป่องและตะขาบอยู่ด้านหลังบ้าน ต่อมากลุ่มแมงป่องและตะขาบได้เข้ามาในบ้านจำนวนหลายตัว ในความฝันตนจึงได้เรียกตามาจับออกไป ส่วนเห็ดตนเห็นเมื่อช่วงเช้าเมื่อวานนี้ซึ่งคล้ายกับมือผี แต่ตนก็ไม่รู้สึกกลัว

             ด้านนาง ทัศมน เดชสุภา อายุ 64 ปี เผยดอกแรกที่เห็นตอนตี 5 เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่ตนจะเปิดประตูรั้วไปขายของ ได้กินคล้ายกับของเน่า จึงคิดว่าหมาไปคาบอะไรมากินในบ้าน พอไปขายของแล้วกลับมาก็เกิดความสงสัยเหมือนมีใครเอาอะไรไปปักบริเวณกระถางดอกกุหลาบ จึงได้ไปจับออก พอจับขึ้นมาจึงพบว่าเป็นเหตุมือผี จึงให้แฟนถ่ายรูปส่งไปให้ลูกๆดูว่าใช่เห็ดมือผีหรือไม่ เพราะตั้งแต่ตนเกิดมา 64 ปีก็ยังไม่เคยเห็น ส่วนดอกที่ 2เพิ่งโผล่ออกมาช่วงเช้าเมื่อวานนี้ ส่วนเรื่องความเชื่อนั้นตนก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง แต่ทางด้านลูกก็บอกว่าตนอาจจะมีโชคใหญ่ ส่วนตัวเลขในใจตนเองยังไม่มี แต่ก็มีการจุดธูปเสี่ยงทายจากดอกแรก ได้ตัวเลข 457 มา ส่วนดอกที่ 2 เพิ่งจุด และหากได้ตัวเลขก็จะนำไปเสี่ยงโชคในงวดซื้อหวยซื้อลอตเตอรี่

            ต่อมาภาสยหลังจากที่มีการจุดธูปเสี่ยงทายไปประมาณ 10 นาทีตัวเลข ได้ปรากฏบริเวณธูปเสี่ยงทายปรากฏเป็นตัวเลข 450 ทางเจ้าของบ้านพร้อมทั้งเพื่อนบ้านได้นำโทรศัพท์มาถ่ายรูปไว้ก่อนที่จะนำตัวเลขดังกล่าวไปเสี่ยงโชค ในงวดวันที่ 1 เมษายนที่จะถึงนี้

                                                        ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                                 081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...