ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
หลวงพ่อ อุ่นใจ เกจิดังแห่งประตูอีสาน จิตรแบ่งปัน จัดข้าวปลาอาหารยาแจกผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงวัยและผู้ยากไร้
26 มี.ค. 2567

        ส่วนที่จังหวัด สระบุรี ผุ้สื่อข่าวได้ทราบว่ามีพระสงฆ์ได้นำข้าวปลาอาหารแห้ง ประเภท  ข้าวสาร น้ำดื่ม ปลากระป๋อง นม ใข่ น้ำตาลและยา ได้นำขึ้นรถมาแจกจ่ายแบ่งปันให้แก่ชาวบ้านผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงวัยและผุ้ยากไร้ที่ ภายในชุมชน นิมิตใหม่  ชุมชนหลังวัดมวกเหล็กนอก และ ชุมชนบ้านวัดน้ำพุ โดยมีลูกศิษย์ต่างช่วยกันคนละไม้ระมือถือข่าวปลาอาหารแห้งช่วยกันนำแจกจ่ายเพื่อเป็นการแบ่งปันช่วยเหลือชาวชุมชน โดยมี พระครูมนัสศุภนิมิต  (หลวงพ่ออุ่นใจ เกจิดังแห่งประตูอีสาน เป็น เจ้าอาวาสวัดถนนโค้ง  ต.พญาเย็น  อ.ปากช่อง จ. นคราชสีมา ได้ช่วยกันแจกจ่ายข้าวของให้แก่ผุ้ป่วยติดเตียงและผู้ยากไร้ตามชุมชน  โดยบรรยากาศนั้นเต็มไปด้วยความอบอุ่นและความดีใจของประชาชน
 

        ด้าน พระครูมนัสศุภนิมิต  (หลวงพ่ออุ่นใจ) เผยผุ้สื่อข่าวครั้งนี้ว่า จริงๆแล้วไม่มีอะไรมากหรอเพียงแต่ว่า ตนเองและเห็นข้าวของภายในวัดของตน ที่ ตลอดเวลา มักจะมีลูกศิษย์ลูกหาได้นำข้าวปลาของอาหารแห้งมาทำบุญถวาย  กันมา ตนเองเล็งเห้นว่า มีมากและไม่รู้จะนำไปทำอะไรมากจึงได้คิดอยากจะนำข้าวปลาอาหารแห้งที่ได้รับเพื่อออกไปแบ่งปันกับผู้ยากไร้ และผู้ป่วยที่ติดเตียง เท่านั้นเองเพื่อที่จะเป็นการช่วยเหลือมนุษย์ด้วยกันเท่านั้นเอง จึงได้พูดคุยกันลูกศิษย์ลูกหาและนำมาแจกจ่ายเท่านั้นซึ่งตนนำมาแจกจ่ายก็รู้สึกที่ดีที่เราช่วยคนไทยเหมือนกันและแบ่งปันที่ยากไร้

       ด้าน พระครูมนัสศุภนิมิต  (หลวงพ่ออุ่นใจ) ยังเผยต่อว่า จากการลงช่วยเหลือแบ่งปันข้าวปลาหาอาหรแห้งแต่ผุ้ป่วยติดเตียงผุ้ยากไร้นี้ ตน เห็นว่า หากมรโอกาสก็จะชักชวนลูกศิษย์มาช่วยกันแบ่งปันแบบนี้อีกเมือมีโอกาส
     

       ส่วนในขณะที่ ผุ้รับ ด้าน นาย ปรีชา อายุ 64ปี ซึ่งเป็นผุ้ป่วยติดเตียงเดินไม่ได้มาร่วม 4-5 ปี เผยว่า ตนเองมีความรู้สึกทราบชี้งหลวงพ่อมา เลย ตลอดที่ตนเองร่างกายปกติ ยามว่างตนก็มักจะเข้ามาทำบุญกับพระไหว้พระ  แต่ ช่วงที่ตนป่วยไม่ได้เข้ามากราบไหว้ทำบุญตักบาตรเลยเพราะเดินไม่ได้ มาในวันนี้ ตนรู้สึกปราบ ปลิ้มน้ำใจของหลวงพ่อ อุ่นใจมาก  ที่ มีพระนำข้าวปลาอาหารแห้งและยา เวชภัณฑ์มามอบให้ถึงเตียงนอน
สมพงษ์ ปานรุ่ง รายงาน สระบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...