ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ มอบสิ่งของ (ถุงยังชีพ) ตามโครงการ “หนึ่งใจ...ช่วยเหลือผู้ประสบภัย” ในเขตพื้นที่อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี
26 มี.ค. 2567

     วันนี้ 26 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ องค์การบริหารส่วนตำบลพังตรุ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ร้อยตำรวจโท ดร.มนัส โนนุช ประธานมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์/ประธานสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีมอบสิ่งของ (ถุงยังชีพ)  ตามโครงการ “หนึ่งใจ...ช่วยเหลือผู้ประสบภัย” โดยมี นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ให้การต้อนรับ และนายนพพล  สุกิจปาณีนิจ นายอำเภอท่าม่วง กล่าวรายงานข้อมูลสภาพความเป็นอยู่ของราษฎรในพื้นที่ พร้อมด้วย นางสาวกิตติยา จึงรุ่งเจริญกิจ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และราษฎร เข้ารับถุงยังชีพจำนวน 500 ราย 

      มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ร่วมกับสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดกาญจนบุรี ได้น้อมนำพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในโครงการจิตอาสา พระราชทาน เพื่อให้ประชาชนทุกหมู่เหล่า มีความรักความสามัคคี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ซึ่งกันและกัน จะนำมาซึ่งความ ผาสุกของประชาชนชาวไทย 

      เนื่องจากสภาพภูมิประเทศพื้นที่ตำบลพังตรุ ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ราบลุ่ม และที่ราบเชิงเขา ทำให้ในช่วงฤดูแล้งพื้นที่เชิงเขามักประสบปัญหาภัยแล้ง ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะการขาดแคลนน้ำเพื่อการเกษตรเป็นสำคัญ จึงได้จัดโครงการโครงการ “หนึ่งใจ...ช่วยเหลือผู้ประสบภัย” ขึ้น โดยได้มอบสิ่งของพระราชทาน ให้แก่ราษฎรที่ประสบปัญหาภัยแล้ง ในพื้นที่อำเภอท่าม่วง จำนวน 500 ราย จากนั้น ประธานฯ ได้ลงพื้นที่เพื่อมอบถุงยังชีพให้กับผู้ติดเตียง จำนวน 3 ราย ในเขตพื้นที่ตำบลพังตรุ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี 


   ///////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...