ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เริ่มแล้วสงกรานต์แม่สอด เปิดงานเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ อ.แม่สอด จ.ตาก คลายร้อน
26 มี.ค. 2567

ท่าน้ำ"แม่กุหลวง/แม่กุใหม่ท่าซุง"

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 ที่บริเวณท่าน้ำเมยบ้านแม่กุหลวง/บ้านแม่กุใหม่ท่าซุง  ต.แม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก ว่าที่ ร.อ.เอนก พรมมี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่กุ นายเกษม กันดา ผู้ใหญ่บ้านแม่กุหลวง หมู่ที่ 1 นายทวี อินวงษ์  ผู้ใหญ่บ้านแม่กุใหม่ท่าซุง หมู่ที่ 9 จัดงานประเพณีสงกรานต์ "เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ท่าน้ำแม่กุหลวง/แม่กุใหม่ท่าซุง"  โดยมีนายภัทรดนัย อุทัยรัตน์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อำเภอแม่สอด เป็นประธานพิธีเปิดงานดังกล่าว พร้อมด้วยนายจงรัก นาต๊ะ กำนันตำบลแม่กุ ผู้ใหญ่บ้านท้องที่ตำบลแม่กุ ว่าที่ ร.อ.เอนก พรมมี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่กุ คณะผู้บริหาร/สมาชิกสภาฯ หัวหน้าส่วน หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ด้านนายภัทรดนัย อุทัยรัตน์ ปลัดอำเภอแม่สอด เปิดเผยว่า ฝ่ายปกครอง และองค์การบริหารส่วนตำบลแม่กุได้ร่วมกันจัดงานประเพณีสงกรานต์บริเวณท่าน้ำเมยเป็นประจำทุกปี โดยได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนตำบลแม่กุ เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ขึ้น ระหว่างวันที่15 มีนาคม ถึงวันที่ 20 เมษายน 2567 ภายในงานเปิดร้านจำหน่ายสินค้า พร้อมลงเล่นน้ำแม่น้ำเมย กิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรมของชุมชน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ให้ประชาชนคลายความร้อน สร้างรายได้ให้กับชุมชน นอกจากนี้เพื่อเป็นการอนุรักษ์ประเพณีเก่าแก่ไว้ให้กับลูกหลานสืบทอดต่อไป

เกษมสันต์ ไชยเดช ผู้สื่อข่าวจังหวัดตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...