ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ขอแสดงความยินดีกับผู้นำท้องถิ่นคนนี้!! ทุกโครงการที่ผู้นำท้องถิ่นนี้นำมามอบแก่ประชาชน ผลจึงออกมาเป็นรางวัลเกียรติยศ
23 มี.ค. 2567

       วันที่ 22 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ห้องชัยพฤกษ์ 2 หอประชุมกองทัพอากาศ กรุงเทพมหานครพลอากาศเอก ชวลิต พุกผาสุข  องคมนตรี ประธานพิธีมอบรางวัลเกียรติคุณ รางวัลไทย รางวัลเกียรติยศ บนเส้นทางชีวิต ในโครงการหนึ่งล้านกล้า ความดีตอบแทนคุณแผ่นดิน

      โดยมี นายวสันต์  สุนจิรัตน์ กำนัน ต.ช่องสะเดา อ เมือง จ.กาญจนบุรี เข้ารับรางวัลเกียรติคุณ โครงการ หนึ่ง ล้านกล้าความดี ตอบแทนคุณแผ่น สาขา จิตอาสาเพื่อสังคมไทย ประจำปี 2567 ด้านทำคุณประโยชน์ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

      หลายครั้งที่ผู้นำคนนี้พูดบอกอยู่ตลอดเวลา คือไม่ช่วยกันอนุรักษ์  ก็อย่าคิดทำลาย เห็นใจเจ้าหน้าที่และคนที่ดูแลรักษาผืนป่ากันด้วย นายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนัน ต.ช่อง จะพูดย้ำเสมอ และทุกปีเมื่อเข้าน่าแล้ง นายวสันต์  สุนจิรัตน์ พร้อมด้วย อาสาสมัครเฝ้าระวังไฟป่า หมู่ 1 เครือข่ายอส.อส.บ้านช่องสะเดา ก็นำกำลังไปเข้าร่วมกับเจ้าหน้าที่สถานีควบคุมไฟป่า เพื่อร่วมกันดับไฟป่า ทำแนวป้องกันไฟ  และเฝ้าระวังไฟ ทุกปีมาตลอดไม่ให้เกิดการลุกลามออกไป ไม่ให้เกิดหมอกควัน ช่วยลด PM 2.5 รวมถึงการเฝ้าดูแลช้างป่า สัตว์ป่า การฟื้นฟูธรรมชาติ การให้ความรู้แก่ประชาชนคนไทย รวมถึงนักศึกษาชาวต่างชาติที่จัดโปรแกรมเดินทางเข้าร่วมศึกษาดูงาน และอื่นๆ ในทุกโครงการที่ผู้นำท้องถิ่นคนนี้ไม่เคยทอดทิ้งท้องถิ่น ได้ความรู้ต้างๆแล้วนำกลับมาในการพัฒนาท้องถิ่นโดยตลอดมาจนทุกวันนี้  แล้วเขาจึงเป็นผู้หนึ่งที่ได้รับรางวัลเกียรติยศ นับว่าเป็นความภาคภูมิใจของชีวิต แล้วผู้นำคนนี้ก็จะปฏิบัติเช่นนี้ต่อไปจนกว่าหมดลมหายใจ เพื่อร่วมรักษาดูแลสังคม โลกใบนี้ให้สดใสต่อไป และก็ต้องฝากโลกใบนี้ไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง โลกใบนี้ต้องการคนเช่นนี้ ให้เกิดขึ้นมามากๆ มาช่วยกันส่งต่อเพื่อทำให้โลกใบนี้ ก็จะเกิดการน่าอยู่ไปมากชั่วนิรันด์./


   ///////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...