ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี – ช่วยเร่งแก้ปัญหาโลกร้อน SCG ไทยเคนเปเปอร์ โรงงานท่าม่วง จัดกิจกรรม ฟื้นน้ำ สร้างป่า พัฒนาคุณภาพชีวิต เฉลิมพระเกียรติพระเจ้าอยู่หัว 72 พรรษา
22 มี.ค. 2567

ตามโครงการ"รักษ์ภูผา มหานที" สร้างฝายชะลอน้ำ ในพื้นที่ป่าชุมชนบ้านสระเศรษฐี

วันนี้ 22 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ป่าชุมชนบ้านสระเศรษฐี  ตำบลบ้านใหม่ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี นายนพพล สุกิจปราณีนิจ นายอำเภอท่าม่วง เดินทางมาเป็นประธานในกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระเจ้าอยู่หัว 72 พรรษา ในโครงการ "รักษ์ภูผา มหานที"สร้างฝายชะลอน้ำ  โดยมี นายวชิรวิทย์  ชิ้นปิ่นเกลียว หัวหน้าหมวดชุมชนสัมพันธ์ กล่าวต้อนรับ นายสมชาติ  จีนาภักดิ์  ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5  ผู้ใหญ่รหัส  แสงผ่อง  ประธานป่าชุมชนบ้านหนองหินเขาสูงแจ่มฟ้า เจ้าหน้าป่าหนองหินบ.ศิลาสมบูรณ์ทรัพย์ อุตสาหกรรมจังหวัดกาญจนบุรี ป่าไม้ ฟาร์มแดนดาว คณะเจ้าหน้าที่ และพนักงานเอสซีจีพี บ.ไทยเคนเปเปอร์ เข้าร่วมกันอย่างพร้อมเพียง

90

จากนั้นนายนพพล นายอำเภอท่าม่วง นำคณะร่วมกันสร้างฝายชะลอน้ำให้ครบตามจำนวน 90 ฝายโดยก่อนหน้าที่ ได้เริ่มสร้างมามั่งแล้ว และคงจะเนินการสร้างให้ครบตามจำนวนที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้ ตามที่เอสซีจีพีมุ่งเน้น เพื่อสร้างความสมดุลของธรรมชาติ และเพื่อเป็นที่กักเก็บน้ำให้สัตว์ป่าได้ดื่มกิน และป้องกันการกัดเซาะพังทลายของภูเขา โดยป่าชุมชนบ้านสระเศรษฐีมีเนื้อที่ประมาณ 587 ไร่
   ///////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...