ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
คนใช้ถนน โวย! ขับรถผ่านตลาดเหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่
22 มี.ค. 2567

เจอรถจอดซ้อนคัน แนวยาวกว่า 100 เมตร หวั่นทำเกิดอุบัติเหตุ วอน จนท.บังคับใช้กฎหมายจริงจัง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน 
กระบี่
22/03/67

วันที่ 22 มี.ค.67 นายปองพล ซ้ายเส้ง นายกเทศบาลตำบลเหนือคลอง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อร้องเรียนรถจอดซ้อนคัน หวั่นให้เกิดอุบัติเหตุ บริเวณทางแยกไฟสัญญาณจราจร หน้าตลาดสดรุ่งโรจน์ เขตเทศบาล ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ บื้องต้นพบว่ามีรุถกระบะ รถมอเตอร์ไซค์ จอดซ้อนคันเกะกะ เป็นแถวยาว นับ 100 เมตร ทำให้ถนน 4 เลน เหลือรถวิ่งเลนเดียว เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

นายปองพล  กล่าวว่า สำหรับพื้นที่บริเวณตลาดสดรุ่งโรจน์อยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาลตำบลเหนือคลองมีรถที่ขับมาจอดซ้อนคันเป็นจำนวนมากจนทำให้ถนน 4 เลน เหลือเลนวิ่งเลนเดียวโดยไม่สนใจกฎหมาย เพื่อลงไปซื้อสินค้าหรือนำสินค้าเข้าไปขายในตลาดสด มีมานานแล้วตั้งแต่ก่อนที่ตนจะเข้ามารับตำแหน่ง ซึ่งตนก็ทราบปัญหาดี เนื่องจากมีการร้องเรียนจากผู้ใช้รถใช้ถนนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการเตือนด้วยวาจาแต่พบว่ายังมีเจ้าของรถบางคนขับมาจอดอีกซึ่งทำให้เป็นปัญหาต่อการจราจร บางครั้งทำให้รถติดยาว เพราะบริเวณดังกล่าวยังมีสัญญาณไฟจราจรด้วย

สำหรับการแก้ปัญหารถจอดซ้อนคันหลังจากนี้ทางเทศบาลตำบลเหนือคลองก็จะนำป้ายประชาสัมพันธ์ห้ามนำรถจอดซ้อนคันบริเวณตั้งแต่แยกสัญญาณไฟจราจรไปจนถึงหน้าตลาดสดรุ่งโรจน์รวมระยะทางประมาณ 100 เมตร เพื่อคืนช่องจราจรให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนที่ขับรถผ่านไปมา และเป็นการลดอุบัติเหตุ เพราะบริเวณถนนสายดังกล่าวเป็นถนนสายหลัก

สำหรับการห้ามจอด จะทำทั้ง 2 ฝั่งถนน ไม่เฉพาะฝั่หน้าตลาดสดรุ่งโรจน์ฝั่งตรงข้ามก็จะห้ามมีการจอดรถซ้อนคันเช่นเดียวกันซึ่งจะมีการปักป้ายเตือนไปก่อน อีก 1 เดือนก็จะมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดโดยร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เหนือคลอง ในการขวดขันจับกุมผู้กระทำความผิด

ขณะที่ผู้ใช้รถใช้ถนนผ่านบริเวณดังกล่าว ให้ข้อมูลว่า บริเวณหน้าตลาด สดรุ่งโรจน์ทั้ง 2 ฝั่งถนนมีการนำรถมาจอดซ้อนคันจนทำให้เป็นปัญหาการจราจรมาอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วนจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ของเทศบาลและเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกวดขันจับกุมผู้ที่ฝ่าฝืนกฎจราจรอย่างจริงจังไม่ใช่มัวแต่ตั้งด่านจับแต่ผู้ขับขี่ที่ไม่ใส่หมวกกันน็อค ที่อยู่ห่างออกไปเพียงประมาณ 200 เมตร

กระบี่/0936161469

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...