ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - แนวชายแดนต่างด้าวเข้ามาขายแรงงานตลอด นายอำเภอทองผาภูมิ สนธิกำลัง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง จับกุมแรงงานหลบหนีเข้าเมืองได้ เกือบ 60 คน
21 มี.ค. 2567

วันนี้ 21 มี.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ บ้านท่าแพ หมู่ 1 ตำบลท่าขนุน นายชาคริต ตันพิรุฬห์ นายอำเภอทองผาภูมิ  พร้อมด้วยนายวัลลภ จินดา ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นายนาวา เมาน้อย กำนันตำบลห้วยเขย่ง  นายคณิน เจียจำรูญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลท่าขนุน สารวัตรกำนันตำบลห้วยเขย่ง เจ้าหน้าที่ทหารหน่วย ชพส. 1202 ฉก.ลาดหญ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 7 สภ.ทองผาภูมิ ตชด.135 ร่วมกันจับกุมผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายชาวเมียนมา จำนวน 58 คน เป็นชาย 45 คน หญิง 13 คน ได้ที่บริเวณป่าริมน้ำหมู่บ้านท่าแพ หมู่ที่ 1 ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

โดยการจับกุมผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายครั้งนี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ได้ลาดตระเวนพื้นที่บริเวณดังกล่าว เนื่องจากมีสายข่าวรายงานว่า จะมีการลักลอบนำผู้หลบหนีเข้าเมืองฯโดยทางเรือ จากอำเภอข้างเคียงเพื่อมาขึ้นฝั่งบริเวณบ้านท่าแพ ตำบลท่าขนุน เจ้าหน้าที่จึงได้เดินค้นหา เมื่อถึงจุดดังกล่าวได้พบรอยเท้าของคนจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเดินตามรอยจนพบผู้หลบหนีเข้าเมืองฯทั้งหมด จากการสอบถามเบื้องต้น ผู้หลบหนีเข้าเมืองฯ ให้การว่าเสียเงินให้แก่นายหน้าคนละประมาณ 15,000 - 25,000 บาท โดยผู้หลบหนีเข้าเมืองฯ ทั้งหมดต้องการเดินทางเข้ามาทำงานในจังหวัดชั้นในของประเทศไทย
 
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวผู้ถูกจับทั้งหมด และได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
   ///////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...