ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดชัยนาทเตรียมจัดใหญ่ "สราญรมย์ ชมวิถีลุ่มเจ้าพระยา-ป่าสัก" กระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้สู่ชุมชน
21 มี.ค. 2567

             วันนี้ 21 มีนาคม 2567 ที่วิสาหกิจชุมชนสวนยางกลางนา อำเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท นายนที มนตริวัต ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชูชาติ โสภา ผู้กำกับการสอบสวน กลุ่มงานสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท นางฉลอม สงล่า ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดชัยนาท (ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวกลุ่มภาคกลางตอนบนและประธานเขตพื้นที่สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย) นายกรณรงค์ ทองหนู รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนายสานนท์ เพ็ญแสง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชัยนาท ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน "สราญรมย์ ชมวิถีลุ่มเจ้าพระยา-ป่าสัก" กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน รวมทั้งภาคประชาสังคม กลุ่มวิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) และผู้ประกอบการอุตสาหกรรมของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบนร่วมกันจัดขึ้น

            จังหวัดชัยนาท โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชัยนาท เตรียมจัดงาน "สราญรมย์ ชมวิถีลุ่มเจ้าพระยา-ปาสัก" "ลำน้ำแห่งชีวิต มนต์เสน่ห์วิถีเจ้าพระยา" ถ่ายทอดเรื่องราวความงดงาม ศิลปวัฒนธรรม    อัตลักษณ์เด่นสะท้อนความล้ำค่าแห่งวิถีชีวิต 6 จังหวัดภาคกลางตอนบน เชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ อนุรักษ์วิถีลุ่มเจ้าพระยา-ป่าสัก สร้างพันธมิตรทางการ ค้ายกระดับมาตรฐานการผลิตระดับสากล ร่วม ชม ชิม ช้อป สินค้าของดีของเด่น สินค้าอัตลักษณ์พื้นถิ่น จากจังหวัดในกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน ได้แก่ จังหวัดชัยนาท พระนครศรีอยุธยา สระบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี และอ่างทอง  โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 - 31 มีนาคม 2567 เวลา 11.00 - 22.00 น. ณ เขื่อนเรียงหิน หน้าศาลากลาง จังหวัดชัยนาท

            วัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมการท่องเที่ยวที่อนุรักษ์วิถีชีวิตลุ่มเจ้าพระยา-ป่าสัก ซึ่งเป็นวิถีของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบนให้คงสืบไป และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ และกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน อีกทั้ง เพื่อพัฒนาขีดความสามารถของผู้ประกอบการสู่ตลาดสากล เพื่อส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนสินค้าภาคการเกษตรและสินค้าภาคอุตสาหกรรมของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบนให้มีความรู้ความสามารถในการนำผลิตภัณฑ์ของตนเข้าสู่ตลาดดิจิทัล และเพิ่มช่องทางการตลาดของสินค้าผลิตภัณฑ์กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน ทั้งในและต่างประเทศ
            สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การจัดแสดงนิทรรศการวิถีชีวิตลุ่มเจ้าพระยา-ป่าสัก     การจัดแสดงแสง สี เสียง ศิลปวัฒนธรรม ที่แสดงถึงเอกลักษณ์ของกลุ่มจังหวัดฯ การละเล่นพื้นบ้านจากกลุ่มชาติพันธุ์ในกลุ่มจังหวัดฯ การจัดกิจกรรมแสดงและจำหน่ายสินสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้าทางการเกษตร กว่า 120 ร้านค้าจาก 6 จังหวัดภาคกลางตอนบน คือ ชัยนาท พระนครรีอยุธยา สระบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี และอ่างทอง พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมช้อปลุ้นโชค ลุ้นรับเครื่องใช้ไฟฟ้า ชมมินิคอนเสิร์ตภายในงานทุกวัน
สุรพล บำรุงศรี วรชล ฟักขาว ภาพ/ข่าว จ.ชัยนาท

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...