ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย โครงการอุทยานวิทยาศาสตร์ ได้จัดงาน “มหกรรมแสดงสินค้านวัตกรรม และผลงาน Startup อุบลราชธานี 2024”
20 มี.ค. 2567

            ที่ลานลูกยางลิ่วลม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย โครงการอุทยานวิทยาศาสตร์ ได้จัดงาน “มหกรรมแสดงสินค้านวัตกรรม และผลงาน Startup อุบลราชธานี 2024” UBU Research & Innovations Expo 2024 ( RISE 2024 ) ขึ้น โดยมี นายสำเริง  ม่วงสังข์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชุตินันท์  ประสิทธิ์ภูริปรีชา อธิการบดีมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ,รองศาสตราจารย์ ดร.ชวลิต  ถิ่นวงศ์พิทักษ์ ผู้อำนวยการโครงการอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ,ภาคส่วนเอกชน ,คณาจารย์ ,ผู้ประกอบการ Startup SMEs ร่วมในงานฯ สำหรับ งานดังกล่าว  จัดขึ้นเพื่อ สร้างการรับรู้ และสร้างความตระหนักในการวิจัยพัฒนาในหมู่ภาคเอกชน เพื่อนำผลงานวิจัยและนวัตกรรมของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี สู่การใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ ในงานจัดให้มีการแสดงผลงานวิจัยที่พร้อมใช้งานในเชิงพาณิชย์ และ การออกร้านจำหน่ายสินค้านวัตกรรมของผู้ประกอบการ ภายใต้การบ่มเพาะและการพัฒนาร่วมกับมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาจากโรงงานต้นแบบ โดยได้จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 มีเป้าหมายในการต่อยอดผลงานวิจัยที่มีความพร้อม และมีศักยภาพให้สามารถใช้งานได้ในเชิงพาณิชย์ ,ยกระดับศักยภาพในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการ Startup SMEs และอุตสาหกรรมในเขตพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ,อำนาจเจริญ ,ยโสธร และจังหวัดศรีสะเกษ รวมทั้งผู้ประกอบการในเขตพื้นที่ใกล้เคียง โดยอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ยังทำหน้าที่เป็นศูนย์รวมการแก้ปัญหา การพัฒนา และการยกระดับผู้ประกอบการและอุตสาหกรรม ผ่านกลไกการสร้างและบ่มเพาะธุรกิจใหม่ ตลอดจนการวิจัยร่วมกับภาคเอกชน ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา การเป็นพี่เลี้ยงทางธุรกิจ การบริหารจัดการทรัพย์สินทางปัญญา และการบริการผลิตโดยโรงงานต้นแบบ การทำงานอาศัยฐานการวิจัย นวัตกรรม และองค์ความรู้ของมหาวิทยาลัยเป็นเครื่องมือในการทำงาน ภายใต้แนวคิด “TOTAL INNOVATION SOLUTIONS” เพื่อสร้างความเข้มแข็งและสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับผู้ประกอบการ และเศรษฐกิจในพื้นที่ ทั้งนี้ งาน “มหกรรมแสดงสินค้านวัตกรรม และผลงาน Startup อุบลราชธานี 2024” จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 19 - 20 มีนาคม 2567นี้

 

 

สุธน ประกอบพร/จังหวัดอุบลราชธานี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...