ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ด่วนเศรษฐาเด้งบิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊กช่วยราชการสำนักนายกฯ
20 มี.ค. 2567

มีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เรียก พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.หรือ บิ๊กต่อ และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. หรือ บิ๊กโจ๊ก เข้าพบ ต่อมา พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.จูงมือกันแถลงข่าวต่อหน้าสื่อ โดย พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ บิ๊กต่อ ระบุว่า วันนี้เชิญสื่อมาเพื่อให้ทราบพร้อมกันเวลานำเสนอข่าว เพราะภาพที่ออกไปสู่พี่น้องประชาชนทำให้หลายคนเข้าใจหลากหลายความคิด วันนี้ก็เลยอยากมาเรียนพี่น้องสื่อมวลชน จะให้ทราบกันว่าในกรณีที่มีการแถลงข่าวเรื่องของคดีของบิ๊กโจ๊ก จากนี้ไปคดีที่เกี่ยวเนื่องกันทั้งหมด เราจะส่งให้ ป.ป.ช.ทำคดีต่อไปทั้งหมด เพื่อให้เกิดความยุติธรรม ให้ ป.ป.ช. ดำเนินการ และเรื่องนี้ได้เรียนนำเรียนท่านนายกฯเรียบร้อยแล้ว เพราะว่าที่ผ่านมาเกิดภาพความขัดแย้งใน สตช.มาตลอด แต่จริงๆตนเองนั้นพูดคุยกับบิ๊กโจ๊กมาโดยตลอด ไม่ได้มีความขัดแย้งอะไรกัน ตนพูดเสมอว่า เราต้องอยู่เหนือความขัดแย้ง อย่าเอาความขัดแย้งมาใส่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะมันไม่มี ย้ำว่าสำนวนการสอบสวนทั้งหมด จะส่งให้ป.ป.ช.เพื่อให้ความยุติธรรมแก่ บิ๊กโจ๊ก และเรื่องนี้ตนตัดสินใจเอง บิ๊กโจ๊กไม่ได้เป็นคนมาสั่ง ซึ่งตนอยากให้เป็นทิศทางเดียวกันและไม่ต้องมาถามอีกเพราะมันเกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรมหลายหน่วยงาน เพื่อให้มีการตรวจสอบให้ได้มาตรฐานที่สุด

ด้านพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาลระบุว่า ระบุว่า ผบ.ตร.พาตนไปพบนายกรัฐมนตรี และผบ.ตร.มีแนวความคิดยุติความขัดแย้งในองค์กร ตั้งแต่ รองลำดับที่หนึ่ง จนถึงชั้นประทวนทั้งหมด มีผู้บัญชาการคนเดียวคือ ผบ.ตร. วันนี้นายกฯ ผบ.ตร และตนมีแนวคิดเดียวกันคือทำงานเพื่อประชาชน ท่านผบ.ตร.เป็นผู้นำเรียนนายกรัฐมนตรีเองว่าสำนวนคดีที่เกี่ยวเนื่องทั้งหมด จะส่งให้ ป.ป.ช.ดูแลทั้งหมด ซึ่งเมื่อไปถึง ป.ป.ช.แล้ว ก็ต้องเป็นส่วนของ ป.ป.ช.ดำเนินการจะออกหมายเรียกหรือออกหมายจับ ก็เป็นในส่วนของป.ป.ช.ที่จะดำเนินการต่อไปตามกระบวนการของกฎหมาย ต้องเรียนว่าเรื่องเดิมเรื่องเก่าจะไม่คุยแล้ว จะเดินหน้าทำงานให้ประชาชนอย่างเดียว และที่นัดแถลงวันนี้ก็เพื่อให้เกิดความชัดเจน จะไม่มีดรามาในสื่อโซเชียลมีเดียใดๆทั้งสิ้น จะไม่มีความขัดแย้งใดๆทั้งสิ้น 

ด้าน บิ๊กต่อ ย้ำว่าจริงๆเราไม่มีความขัดแย้ง แต่ทุกอย่างเกิดจากกระแสโซเชียล มีคนที่พยายามทำให้มันเกิดความขัดแย้ง ในสตช. แบ่งเป็นสองฝักสองฝ่าย ตนยืนยันไม่เคยเตะสกัดขาบิ๊กโจ๊กเพราะเป็นพี่น้องกัน จากนี้ไปถ้ามีดรามาในโซเชียล ที่พยายามจะให้ความขัดแย้ง ให้รู้ไว้ว่าไม่ได้มาจากตนและบิ๊กโจ๊กแน่นอน แต่เกิดจากขบวนการที่ทำให้เราดูมีความขัดแย้งกัน ที่ผ่านมายอมรับว่าตนเครียด แต่พยายามทำให้ดีที่สุด ไม่ให้เกิดภาพความขัดแย้ง พยายามทำให้ลูกน้องมีความสุขและมีกำลังใจ อย่างเช่น ท่านนายกฯท่านขยันทำงานเพื่อประเทศทุกวัน จึงไม่อยากให้เรื่องนี้ไปทำให้ท่านนายกฯไม่สบายใจด้วย จึงตัดสินใจไปหานายกฯเพื่อยุตติเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้น ขณะที่บิ๊กโจ๊ก ระบุว่า เมื่อท่าน ผบ.ตร.บอกจบ ตนก็จบ และตนเตรียมถอนฟ้องยุติทุกอย่างแบบลูกผู้ชาย เพราะคุยกันจบแล้ว ตำรวจมีวินัยต้องชัดเจน ทุกอย่างจบด้วยการเจรจาและพูดคุย เพราะที่ผ่านมาไม่ได้พูดคุยจึงไม่เข้าใจกัน เรื่องที่ฟ้องกันหยุมหยิมต้องถอนฟ้องให้หมด

ล่าสุดมีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า หลังเกิดปัญหาภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ล่าสุด นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง มีคำสั่งให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ามามาช่วยที่สำนักนายกรัฐมนตรี และมอบหมายให้พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพชร รองผบ.ตร.รักษาการ

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...