ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผกก.สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา สั่งห้ามเผาในที่โล่งแจ้งและพื้นที่การเกษตร แก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5
19 มี.ค. 2567


     นครราชสีมา/// วันที่ 18 มี.ค.67 พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ พรหมหมื่นไวย ผกก.สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ร่วมกับ นายศิวะเศก สินโทรัมย์ นายอำเภอพิมาย พ.ต.ท.ประเสริฐ ฟุ้งพิมาย รอง ผกก.ป.สภ.พิมาย โดยที่ นายอำเภอพิมาย มีนโยบาย ให้บังคับใช้กฎหมาย ห้ามเผาในที่โล่งแจ้งและพื้นที่การเกษตรเพื่อแก้ปัญหาลดโลกร้อนฝุ่น PM 2.5ไม่ให้เกินมาตรฐานมลพิษทางอากาศ จึงได้กำชับมอบหมายให้ตำรวจสายตรวจทุกตำบลให้ลงพื้นที่ออกตรวจร่วมกับทางฝ่ายปกครอง และเกษตรอำเภอ ออกตรวจร่วมทุกครั้ง หากพบเห็นการกระทำผิด ให้ดำเนินการจับกุมเพื่อส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีทุกราย

     ต่อมา ได้รับแจ้งจาก ร.ต.ท.สมบุญ ฟุ้งพิมาย รอง สวป.สภ.พิมาย สายตรวจตำบลกระเบื้องใหญ่ ออกตรวจพื้นที่ ร่วม ฝ่ายปกครอง เกษตร ตำบล พบคนเผาพื้นที่การเกษตร 2 ราย ในพื้นที่นา บ้านโนนกระสัง หมู่ 6 ต.กระเบื้องใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ทราบชื่อ นางเสงี่ยม  ชินกลาง อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 64 หมู่12 ต.ตาจั่น อ.คง จ.นครราชสีมา และนายนอง ขอมุ่งกลาง อายุ 57 ปี บ้านเลขที่ 27  ม.11 ต.หนองบุญมาก อ.หนองบุญมาก  กำลังจุดไฟเผาหญ้าและตอซังข้าวในที่นาของตนเอง ให้การยอมรับว่าเป็นคนเผาจริง  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พิมาย เพื่อดำเนินคดีต่อไป และประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนเกษตรกรและประชาชนทั่วไปห้ามเผาในที่โล่งแจ้งและพื้นที่การเกษตรมีความผิดกฏหมาย จับจริง

            (ณรงค์ เดชโฮม) ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา รายงาน

..........................................................................................

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...