ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชัยภูมิ : กลับมาแล้ว..! festivalออนซอนชัยภูมิ ซีซั่น7 และคอยพบกับมหาสงกรานต์​ ที่นี่..ชัยภูมิ
17 มี.ค. 2567

      เริ่มเดินหน้าเทศกาลท่องเที่ยวฤดูร้อน จังหวัดชัยภูมิ ผลักดันเศรษฐกิจการค้าขาย การออกมาใช้จ่ายของประชาชนในพื้นที่และจากต่างจังหวัด ปักธงแรกไปที่ใจกลางบริเวณ​หน้าศาลากลางเมือง​ชัยภูมิ​ นายกเล็กเนรมิต​ให้เป็นแหล่งช้อปแหล่งศูนย์​รวมอาหารอร่อยแหล่งบันเทิง​ครบจบที่เดียวบรรยากาศ​ยามเย็นของวันหยุด เสาร์ที่ 16 มีนาคม 67 แดดล่มลมตก 17.00น. บริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ ถูกเนรมิตให้เป็นบรรยากาศการจัดงาน "festival ออนซอนชัยภูมิ ซีซั่น7"  งานนี้ นายอนันต์  นาคนิยม ผู้ว่าฯชัยภูมิ มอบหมายให้ นายธงชัย โอฬารพัฒนชัย รองผู้ว่าฯชัยภูมิ เป็นประธานในการเปิดงาน โดยมีทางด้านนายธีวรา วิตนากร นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองชัยภูมิ (ในฐานะแม่งาน) พร้อมด้วยทีมงาน เจ้าหน้าเทศบาลเมือง ให้การต้อนรับ งานนี้หัวหน้าส่วนหลายหน่วยงานก็ไม่พลาดที่จะเดินทางมาร่วมงานในค่ำคืนแห่งความสุข "ออนซอนชัยภูมิ" นอกจากสินค้าหลากหลาย อาหารอร่อย การแสดงก็ไม่ใช่ย่อย จัดมาแบบอลังการ ทั้งดนตรีอีสาน ฟ้อนรำ ขับร้อง งานนี้มากับเพียบ และที่สำคัญใครจะไปคิดว่า งานนี้จะยกเอา "วงออเคสตร้า" มาเปิดการแสดงโชว์อีกด้วย ที่สำคัญการแสดงที่ว่ามาทั้งหมด เป็นการแสดงของเยาวชนลูกหลานเจ้าพ่อพญาแล น่าชื่นชมจริงๆ  

       สำหรับสัปดาห์นี้ ยังมีเวลาอีก1วัน ในช่วงเย็นวันอาทิตย์นี้แต่ถ้าพลาดสัปดาห์​นี้ยังมีต่ออีก3สัปดาห์​ และต่อด้วยมหาสงกรานต์​ สงกรานต์  2567 หลังรัฐบาลได้เดินหน้ายกระดับเทศกาลสงกรานต์ไทย เตรียมจัด “World Songkran Festival” ทั่วประเทศ หลังองค์การยูเนสโก ประกาศขึ้นทะเบียนให้สงกรานต์ในประเทศไทย เป็นมรดก ทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ ส่วนทางด้าน​เทศบาล​เมือง​ชัยภูมิ​ โดยนายธี​วรา​ วิ​ต​นากร​นายก​เทศมนตรี​เมือง​ชัยภูมิ​ เตรียม​ความพร้อมจัดมหาสงกรานต์ในวันที่13เม.ย.67​นี้เพื่อต้อนรับ​นักท่องเที่ยว​และชาวชัยภูมิ​กลับถิ่นช่วงวันหยุดยาว4วันได้มีที่เที่ยวที่ช็อป ที่กินจึงปิดถนนหฤทัย​บางส่วนเพื่อรองรับบูธ​อาหารอร่อยๆจำนวนหลายร้อยบูธ พร้อมสินค้า​ของดีเมืองชัยภูมิ​มาออกร้านเพียบ นอกจากนั้นภายในงานยังมีอุโมงค์​น้ำเย็นฉ่ำ​ให้ลอดผ่านเพื่อให้เด็กๆและนักท่องเที่ยว​จะได้คลายร้อนอีกด้วย และปีนี้เพื่อส่งเสริม​ในงานเทศกาลสงกรานต์​ถือเป็นวันปีใหม่​ไทย จึงอยากเชิญชวน​นักท่องเที่ยวและชาวไทยสวมใส่เสื้อลายดอกออกมาสร้างสีสันสวยงามเพื่อสื่อถึงการเริ่มต้นสิ่งดี ๆ ดังเช่นการเริ่มต้นในวันปีใหม่ไทย ซึ่งมีสีสันสดใส ให้ความรู้สึกเบิกบานให้กับผู้สวมใส่​ได้เป็นอย่างดีในวันมหาสงกรานต์​ในปีนี้ 

 


อธิวัฒน์​ เตีย​เจริญ​ภักดี​ 
จังหวัด​ชัยภูมิ​ รายงาน​

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...