ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดลพบุรี 150367 บัวขาว นำศิลปะแม่ไม้มวยโชว์กำลังพลกองทัพสหรัฐ
15 มี.ค. 2567

             ร.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ “บัวขาว” นักชกขวัญใจชาวไทย นำศิลปะ แม่ไม้มวยไทย Soft Power ของไทย ถ่ายทอดให้แก่ กำลังพลกองทัพสหรัฐฯ ในการฝึกร่วมผสม ในรหัส Hanuman Guardiun 2024 ในพื้นที่ จ.ลพบุรี
             ที่ สนามกีฬา ภายในศูนย์การทหารปืนใหญ่ ค่ายภูมิพล ต.เขาพระงาม อ.เมือง จ.ลพบุรี ร.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ  หรือ “บัวขาว” นักชกขวัญใจชาวไทย ครูฝึกแผนกรบพิเศษ ศูนย์การกำลังสำรอง พร้อมทีมวิทยากร ได้นำศิลปะ แม่ไม้มวยไทย ซึ่งถือเป็น Soft Power ของไทย และเป็นมรดกของชาติ ไปถ่ายทอด สาธิตและฝึกรำไหว้ครูมวยไทย ให้แก่กำลังพล ทั้งกองทัพบกไทย และ กองทัพบกสหรัฐฯ จำนวนกว่า 200 คน ที่เดินทางมาเข้าร่วมรับการฝึก ร่วมผสม ในรหัส Hanuman Guardiun 2024 “หนุมานการ์เดี้ยน” ในพื้นที่ จ.ลพบุรี ภายใต้กิจกรรม Military Muaythai & Martial arts โดยให้ผู้เข้ารับการฝึก ทั้งฝ่ายไทย และ สหรัฐฯ ได้เรียนรู้ ศิลปะะการต่อสู้ ซึ่งถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรม และถือเป็น Soft Power ของไทย ที่กำลังโดงดังไปทั่วโลก พร้อมทั้งได้ร่วมกัน ออกอาวุธ หมัด เท้า เข่า ศอก ไปพร้อมๆ กัน อย่างสนุกสนานเป็นกันเอง ซึ่งสร้างความประทับใจให้แก่ กำลังพล ทั้งกองทัพบกไทย และ กองทัพบกสหรัฐฯ เป็นอย่างมาก 

 
         ทั้งนี้ กองอำนวยการฝึก ยังได้จัดกิจกรรมกีฬาสัมพันธ์ ให้แก่กำลังพลทั้ง 2 ประเทศ ที่เข้าร่วมรับการฝึกครั้งนี้ด้วย อาทิ การแข่งขันกีฬารักบี้ฟุตบอล  เซปักตะกร้อ  รวมถึงกีฬาพื้นบ้าน กีฬามหาสนุก เพื่อเป็นการจะชับความสัมพันธ์อันดี ของกำลังพล ทั้งกองทัพบกไทย และ กองทัพบกสหรัฐฯ 


        สำหรับ การฝึก Hanuman Guardian เริ่มขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2555 ณ ศูนย์การทหารราบ ในรหัส Hanuman Guardian 2012 และทำการฝึกต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน โดยในปี 2567 นี้ เป็นวงรอบการฝึกครั้งที่ 13 แล้ว จุดมุ่งหมายเน้นการฝึกในภารกิจการปฏิบัติการทางทหาร การปฏิบัติการทางทหารนอกเหนือจากสงคราม และการช่วยเหลือประชาชนและการบรรเทาภัยพิบัติ ในการปฏิบัติการร่วมกันระหว่างกองทัพทั้ง 2 ประเทศ ด้วย


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...