ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ทอ.+กรมฝนหลวงจัดเครื่อง7ลำปฏิบัติฝนหลวงช่วยปชช.
13 มี.ค. 2567

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผบ.ทอ. เป็นประธาน ในพิธีส่งหน่วยบินปฏิบัติภารกิจฝนหลวงกองทัพอากาศ ประจำปี 2567โดยมี อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร, นายทหารชั้นผู้ใหญ่กองทัพอากาศ, ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงกองทัพอากาศ, หัวหน้าสำนักงานฝนหลวงกองทัพอากาศ, คณะทำงานฝนหลวงและควบคุมไฟป่า, นักบิน, เจ้าหน้าที่หน่วยบินฝนหลวงกองทัพอากาศ และเจ้าหน้าที่จากกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ร่วมในพิธีโดยในปีนี้ กองทัพอากาศสนับสนุนอากาศยานจำนวน 7 เครื่อง ประกอบด้วย เครื่องบินลำเลียงแบบที่ 2 ก (BT-67) จำนวน 2 เครื่อง, เครื่องบินโจมตีทางธุรการแบบที่ 2 (AU-23A) จำนวน 3 เครื่อง และเครื่องบินโจมตีแบบที่ 7 (A-JET) จำนวน 2 เครื่องโดยมีฐานปฏิบัติการฝนหลวงกองทัพอากาศ จำนวน 11 ฐาน ได้แก่ กองบิน 1, กองบิน 2, กองบิน 3, กองบิน 5, กองบิน 7, กองบิน 21, กองบิน 23, กองบิน 41, กองบิน 46, กองบิน 56 และสนามบินท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรีการจัดพิธีส่งหน่วยบินปฏิบัติภารกิจฝนหลวงกองทัพอากาศ ประจำปี 2567 เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความพร้อมของกองทัพอากาศ ในการร่วมปฏิบัติการฝนหลวง ซึ่งเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลตามโครงการพระราชดำริฝนหลวง อันจะนำมาซึ่งการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในสถานการณ์ภัยแล้ง และการยับยั้งความรุนแรงจากกการเกิดพายุลูกเห็บ

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เชิงรุก ในการเผยแพร่การปฏิบัติภารกิจฝนหลวงของกองทัพอากาศ และเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่กำลังพลที่ไปปฏิบัติภารกิจฝนหลวงของกองทัพอากาศ ประจำปี 2567 อีกด้วยทั้งนี้ ด้วยพระมหากรุณาธิคุณ แห่งองค์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยที่ต้องประสบกับความเดือดร้อน อันเนื่องมาจากปัญหาภัยแล้ง การขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภค บริโภค และการเกษตรกรรมจึงทรงมีพระราชดำริให้จัดตั้งคณะปฏิบัติการฝนหลวงขึ้นเพื่อค้นคว้า ทดลอง และปฏิบัติการทำฝน จนประสบผลสำเร็จนับแต่ปี 2512 เป็นต้นมาการดำเนินการตามโครงการพระราชดำริ “ฝนหลวง” ได้กระทำอย่างต่อเนื่อง และสามารถบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พสกนิกร จนเป็นที่ประจักษ์โดยทั่วกัน การปฏิบัติภารกิจของหน่วยบินฝนหลวง เป็นภารกิจที่มีความสำคัญภารกิจหนึ่งที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับกองทัพอากาศเพราะเป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร กองทัพอากาศ จึงได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทั่วทุกภูมิภาค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...