ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
พพ.แถลงความสำเร็จโครงการศึกษาแนวทางการส่งเสริมการดัดแปลงรถสันดาปเป็นรถยนต์ไฟฟ้า
12 มี.ค. 2567

พพ.แถลงผลความสำเร็จโครงการศึกษาแนวทางการส่งเสริมการดัดแปลงรถบรรทุกและรถโดยสารขนาดเล็กเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 
นายชำนาญ  กายประสิทธิ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) เป็นประธานเปิดงานสัมมนาแถลงผลความสำเร็จโครงการศึกษาแนวทางการส่งเสริมการดัดแปลงรถบรรทุกและรถโดยสารขนาดเล็กเป็นรถยนต์ไฟฟ้า  ณ ห้องคริสตัล 1-2 โรงแรมเซนจูรี่ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2567
พพ.ได้ดำเนินงานโครงการศึกษาแนวทางการส่งเสริมการดัดแปลงรถบรรทุกและรถโดยสารขนาดเล็กเป็นรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อพัฒนามาตรฐานการออกแบบ และจัดทำราคาที่เหมาะสมสำหรับการดัดแปลงรถบรรทุกและรถโดยสารไฟฟ้าขนาดเล็กที่ได้มาตรฐานและความปลอดภัย พัฒนาแนวทางการประยุกต์ใช้รถบรรทุกและรถโดยสารไฟฟ้าขนาดเล็ก และพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ในการดัดแปลง
ทั้งนี้ โครงการได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ สถาบันการศึกษา และภาคเอกชน ได้แก่ กรมการขนส่งทางบก สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีและสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าดัดแปลง ซึ่งในปัจจุบัน ได้ดำเนินภารกิจเสร็จเป็นที่เรียบร้อย
โดยภายในงานได้มีการจัดเสวนาในหัวข้อ “โอกาสและแนวทางการส่งเสริมของอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าดัดแปลงของประเทศไทย” เพื่อให้ทราบถึงโอกาสและแนวทางความเป็นไปได้ในการส่งเสริมธุรกิจการดัดแปลงรถยนต์ไฟฟ้าให้กับผู้เข้าร่วมสัมมนาด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...