ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชัยภูมิ หน้าร้อนปีนี้ชัยภูมิเปิดท่องเที่ยวฤดูร้อน"ฮ้อนนี้ ชัยภูมิม่วนกุ๊บ" ทั้งจังหวัด​
11 มี.ค. 2567

         ชัยภูมิ​วันนี้(11มี.ค.67)ทีมงานจะพาไปชมความสนุกสนาน ความม้วนซื่นโฮแซว นายอนันต์ นาคนิยม ผู้ว่าราชจังหวัดชัยภูมิ นำนางสาวอรอาภา โล่ห์วีระ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นางรุ่งทิพย์  บุกขุนทด ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานนครราชสีมา นายธนศาสตร์  เวียงสารวิน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 และส่วนราชการเกี่ยวข้อง ร่วมเปิดตัวแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย ช่วงหน้าร้อนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ที่ด้านหน้าน้ำตกตาดโตน อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่งขณะนี้ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่ และต่างจังหวัด ได้นำครอบครัวมาเที่ยว เล่นน้ำคลายร้อนกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในวันเสาร์ อาทิตย์ หลายพันคนในแต่ละวัน เก็บเงินเป็นอันดับ 1 ในภาคอีสาน ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ในประเทศไทยในช่วงหน้าร้อน ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ช่วงหน้าร้อน จ.ชัยภูมิ มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ น้ำตก ต่าง ๆ กว่า 27 แห่ง แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ โบราณวัตถุและโบราณสถาน 12 แห่ง แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม 6 แห่ง ซึ่งในปีนี้ จ.ชัยภูมิ ได้จัดแคมเปญการท่องเที่ยวทั้ง 3 ฤดู ในช่วงหน้าร้อนนี้ ตั้งแต่เดือนมีนาคม มีเทศกาลท่องเที่ยวทุ่งบัวแดง ที่บึงละหาน อ.จัตุรัส  งานออนซอนชัยภูมิ  เดือนเมษายน งานบุญเดือนสี่ประเพณีไทคอนสาร  เทศกาลปีใหม่ไทยเล่นน้ำสุขใจในตาดโตน  ประเพณีหาบน้ำเขื่อน ฮดพระธาตุ ที่วัดพระธาตุชัยภูมิ อ.แก้งคร้อ   ประเพณีสงกรานต์สรงน้ำเจ้าพ่อพญาแล อ.เมือง ล่องแก่งดาดาด อ.หนองบัวแดง  ล่องแก่งตาดไซ อ.เกษตรสมบูรณ์  เดือนพฤษภาคม ประเพณีแห่นาคโหด ที่วัดตาแขก บ้านโนนเสลา อ.ภูเขียว  ประเพณีบุญเดือนหกแห่บายศรี นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถไปท่องเที่ยวได้ทุกฤดู เช่น สวนรุขชาติน้ำผุดทัพลาว และน้ำผุดนาเลา อ.คอนสาร  ล่องแพเขื่อนลำปะทาว อ.แก้งคร้อ  ล่องแพลำน้ำพรม ที่ อ.เกษตรสมบูรณ์  และน้ำตกตาดโตน  อ.เมืองชัยภูมิ   


     จุดไฮไลน์ของงานเปิดตัวท่องเที่ยวฤดูร้อนและสงกรานต์ชัยภูมิ  kick off : CHAIYAPHUM SUMMER FEST. “ฮ้อนนี้ ชัยภูมิ ม่วนกุ๊บ”ตามที่รัฐบาลได้ประกาศจัด "สงกรานต์ 21 วัน" เริ่ม 1-21 เม.ย.นี้ เพื่อเฉลิมฉลองที่องค์การเพื่อการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือยูเนสโก มอบประกาศนียบัตรรับรองประกาศขึ้นทะเบียน  ประเพณีสงกรานต์ เป็นมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษย์ชาติ

 
     จึงขอแนะนำ​ช่วงฤดูร้อนนี้ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่จังหวัดชัยภูมิ ท่านจะได้สัมผัสกับประสบการณ์การท่องเที่ยวที่หลากหลาย วิถีชีวิตและความสนุกสนานม่วนซื่น ตามสโลแกน ฮ้อนนี้ ชัยภูมิ ม่วนกุ๊บสนุก​หลายเด้อ


อธิวัฒน์​ เตีย​เจริญ​ภักดี
ชัยภูมิ  รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...