ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ทุนการศึกษาแก่นักเรียนผู้ด้อยโอกาส 260 ทุน
08 มี.ค. 2567

             วันนี้ (8 มี.ค.67) เวลา 13.30  น. ที่หอประชุมศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรี นายบัญชา เชาวรินทร์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน ตามโครงการมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนผู้ด้อยโอกาส และมีฐานะยากจนในพื้นที่จังหวัดสระบุรี โดยเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567   จำนวน 260 ทุน  เป็นเงินทั้งสิ้น 520,000 บาท โดยมีนางจิตตินันท์ เชาวรินทร์  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ กรรมการ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี  ผู้ปกครอง คณะครู และนักเรียนเข้าร่วมในพิธี

            นางจิตตินันท์ เชาวรินทร์  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี  กล่าวว่า ด้วยเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรีได้เล็งเห็นความสำคัญในการส่งเสริมการศึกษาแก่เด็กและเยาวชน โดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่มีความประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการเรียน จึงได้จัดทำโครงการมอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนในพื้นที่จังหวัดสระบุรี โดยเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ เพื่อให้นักเรียนที่มีความประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการเรียน ได้มีโอกาสรับทุนการศึกษา เป็นการช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ปกครองเพื่อเพิ่มศักยภาพของเด็กให้มีความรู้ สามารถพัฒนาตนเอง และยกระดับความสามารถในการเรียน 
            ในครั้งนี้เหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี จะดำเนินการมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียน จำนวนทั้งสิ้น 260 ทุน ทุนละ 2,000 บาท โดยแบ่งเป็นอำเภอละ 20ทุน
สมพงษ์ ปานรุ่ง รายงาน สระบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...