ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อุบลฯเตรียมรับพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุยิ่งใหญ่
08 มี.ค. 2567

อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากจังหวัดเชียงใหม่ ประดิษฐาน ณ วัดมหาวนาราม จ.อุบลราชธานี ให้ประชาชนสักการะ ระหว่างวันที่ 10-13 มี.ค.2567

สำหรับจังหวัดอุบลราชธานี มีการเตรียมความพร้อมทั้งในด้านสถานที่ประดิษฐาน ด้านการจัดพิธีอัญเชิญฯ การจัดขบวนแห่ พิธีการทางศาสนา ด้านการรักษาความปลอดภัย ความสงบเรียบร้อย ด้านการจัดระเบียบผู้เข้าสักการะ การประชาสัมพันธ์เชิญชวนพุทธศาสนิกชน การรักษาพยาบาล การจัดนิทรรศการให้ความรู้ภายในงาน 


และการอำนวยความสะดวก เช่น การจัดการจราจร สถานที่จอดรถ และการจัดให้บริการรถรับ-ส่งให้พี่น้องประชาชน เป็นต้น ซึ่งวัฒนธรรมจังหวัด และตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ได้เตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้พร้อมแล้ว
ด้านสถานที่อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุ ของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ มาประดิษฐานที่วัดมหาวนาราม หรือวัดป่าใหญ่ ตั้งอยู่ถนนหลวง อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี ให้ประชาชนกราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล และเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 ก.ค.2567

โดยจะมีการอำนวยความสะดวกตั้งจุดบริการคัดกรอง จำนวน 2 จุด คือ ที่วัดมหาวนาราม ตรงด้านซ้ายประตูทางเข้าวัดมหาวนาราม และที่สถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี โดยจะมีเต้นท์พักคอยไว้สำหรับรับรองประชาชน และพระภิกษุสงฆ์ มีเต้นท์นิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะฯ 
ส่วนการเดินทางสักการะพระบรมสารีริกธาตุนั้น สาย A เส้นทาง ตชด. 22-วัดมหาวนาราม มีรถบัส 18 คัน รถสองแถว 10 คัน สาย B เส้นทาง กองบิน 21 - วัดมหาวนาราม จุดจอดรถรับ-ส่ง มีรถบัส 1 คัน รถสองแถว 5 คัน สาย C เส้นทาง ศาลากลางจังหวัด (หลังใหม่)-วัดมหาวนาราม จุดจอดรถรับ-ส่ง มีรถบัส 1 คน รถสองแถว 10 คัน และสาย D เส้นทาง ม.อุบลราชธานี-วัดมหาวนาราม จุดจอดรถรับ-ส่ง มีรถบัส 1 คน รถสองแถว 10 คัน
การแต่งกายเข้าสักการะพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ ณ วัดมหาวนาราม จ.อุบลราชธานี แต่งกายด้วยชุดสุภาพ งดโทนสีดำ จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชน ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทั่วทุกภาคของประเทศรวมถึงประเทศเพื่อนบ้าน ได้เข้าร่วมกราบไหว้และอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุ โดยพร้อมเพรียงกัน

สุธน ประกอบพร/จังหวัดอุบลราชธานี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...