ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร พลังสตรีสกลนคร จัดกิจกรรมวันสตรีสากล ปี 2567
08 มี.ค. 2567

จังหวัดสกลนคร รวมพลังสตรีทุกภาคส่วน จัดกิจกรรมวันสตรีสากล ประจำปี 2567 ภายใต้โครงการ "รวมพลังสตรี บริหารกายให้ได้เหงื่อ เพื่อสุขภาพที่ดี"

วันที่ 8 มี.ค.67ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เขตเทศบาลนครสกลนคร นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ ผวจ.สกลนคร เป็นประธานในพิธีวันสตรีสากล ประจำปี 2567จัด โดยคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสกลนคร ร่วมกับ  สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสกลนคร สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสกลนคร อบจ.สกลนคร และภาคีเครือข่าย ร่วมจัดกิจกรรมเนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 ภายใต้โครงการ "รวมพลังสตรี บริหารกายให้ได้เหงื่อ เพื่อสุขภาพที่ดี" โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณประเภทเงินอุดหนุน จากสำนักงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดสกลนคร เพื่อเป็นการส่งเสริมการดูแลสุขภาพ และการมีส่วนร่วมในการแสดงพลังความสามัคคีของสตรีในจังหวัดสกลนคร

พร้อมมอบใบประกาศเกียรติคุณ แก่สตรีดีเด่น ทั้ง 3 สาขา ประกอบด้วย สาขาสังคมสงเคราะห์ ซึ่งมอบให้แก่ นางทัศนาวัลย์ วิริยานภาภรณ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร สาขาการพัฒนาชุมชน และ สาขาผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม โดยมี คณะกรรมการพัฒนาสตรีทุกระดับ จากทั้ง 18 อำเภอ  และสมาชิกองค์กรสตรี หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมกิจกรรม รวม 720 คน ภายในงานนอกจากจะมีพิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณแก่สตรีดีเด่น ผู้ทำคุณประโยชน์แก่สังคมแล้ว ยังมีการจัดแสดงของกลุ่มสตรี การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของกลุ่มสตรีจาก 18 อำเภอ การบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพอย่างไรห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บ การแข่งขันเต้นแอโรบิคและการเต้นบาสโลป ของสตรี 18 อำเภอ บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน

นางอุไรลักษณ์ จุลณีย์ ผู้ประกาศ สถานีวิทยุกระจายแสงแห่งประเทศไทยจังหวัดสกลนคร ซึ่งได้รับคัดเลือกเป็นสตรีดีเด่นสาขาการพัฒนาชุมชน และ นางสาววิลาวัณย์ ศรีสมยา นักพัฒนาชุมชน ได้รับคัดเลือกในสาขาผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม กล่าวด้วยความภาคภูมิใจ ว่า รางวัลที่ได้รับในครั้งนี้ ทำให้เกิดแรงบันดาลใจ และเป็นกำลังใจในการปฏิบัติงาน พร้อมจะใช้ความรู้ความสามารถของงานที่ทำ พัฒนา และส่งเสริม เพื่อให้เกิดประโยชน์กับกลุ่มสตรีในทุก ๆ ด้าน

/////////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...