ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นครปฐม แต่งลิเกคู่แฝดดำดง (ดำด้าน) ขายก๋วยเตี๋ยวสร้างยอดขายรอยยิ้ม ลูกค้าแห่อุดหนุนแน่น
08 มี.ค. 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบร้านแม่ค้าก๋วยเตี๋ยว ตั้งอยู่ริมคลองเจดีย์บูชา ซอย 4 หลังโรงเรียนอนุบาล อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม แต่งตัวเป็นลิเกสายฮา (ดำดง) ตัวละครตลกคณะ ศรราม น้ำเพชร  ที่กลายเป็นไวรัลทั้งประเทศ สวมชุดไทยเสื้อดำ สไบสีฟ้า ใส่วิกผมสีแดง พร้อมร้องเรียกลูกค้าเลียนเสียงดำดง “มาเลย ไหวอยู่แล้ว เราชื่อใคร (ดำด้าน) หากพวกเรากำลังสบายจงตบมือพลัน”สร้างความฮือฮาให้กับลูกค้าที่มานั่งกินก๋วยเตี๋ยว พร้อมขอถ่ายรูปไปลงโซเซี่ยว สร้างยอดขายรายได้เพิ่ม


จากการสอบถามแม่ค้าก๋วยเตี๋ยวเรือรายนี้ ทราบชื่อว่า นางสาวศิริภัสสร ถาวร อายุ 47 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือนายเกรียง จะขายก๋วยเตี๋ยวหมู ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ เยนตาโฟ หมูหม้อไฟ เนื้อหม้อไฟ ลูกชิ้นปลาระเบิด  ร้านเปิดตั้งแต่ 9 โมงเช้า จนถึงทุ่มครึ่ง บอกว่า ส่วนตัวชอบและปลื้มตัวดำดงอยู่แล้ว ก็อยากจะให้ทุกคนมาทานก๋วยเตี๋ยวเรือของเรามีความสุข กินก๋วยเตี๋ยวอร่อย และอยากให้ลูกค้าได้คลายเครียดสร้างรอยยิ้ม ซึ่งตัวเองเป็นคู่แฝดกับดำดง ชื่อ (ดำด้าน) ทางลูกค้าได้ตั้งให้ หากมาไม่ถูกมาตามกูเกิ้ลแมพ ร้านนายเกรียง สาขานครปฐม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...