ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดอุบลราชธานี ช่วงนี้อากาศร้อนมากที่จังหวัดอุบลราชธานี ถึง 39 องศาเซลเซียส สวนเสือเพิ่มความเย็นด้วยเมนูคลายร้อน ให้เสือด้วยน้ำแข็งแช่ไก่
08 มี.ค. 2567

 พร้อมเพิ่มรอบฉีดน้ำพื้นและเปิดน้ำให้สวนเดินเล่นของเสือกลางแจ้ง เพื่อช่วยลดอุณหภูมิในร่างกายของตัวเสือเองด้วย
ที่สวนเสือตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งมีเสือโคร่ง เสือดาวเลี้ยงอยู่ 30 ตัว คนเลี้ยงต้องฉีดน้ำคลายร้อนให้กับเสือที่เลี้ยงไว้ เพื่อคลายความเครียด ลดอาการดุร้ายจากสภาพอากาศที่ร้อนถึง 39 องศาเซลเซียส นอกจากฉีดน้ำให้เสือได้คลายความร้อนจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงนี้ ยังมีการให้โครงไก่ที่แช่เย็นด้วยน้ำแข็ง ก่อนนำมาให้เสือกิน เพื่อช่วยลดอุณหภูมิในร่างกายของตัวเสือเองด้วย พร้อมทั้ง แจกจ่าย น้ำแข็ง และ ฉีดน้ำให้กับเสือ ที่อยู่ใน สวนเสือแห่งนี้ ซึ่งมีเสือโคร่ง และ เสือดาว จำนวนรวมกันกว่า  30 ตัว เพื่อคลายความร้อน ให้กับเสือ เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา ในพื้นที่ของจังหวัดอุบลราชธานี มีอากาศที่ร้อนมาก บางช่วงมีอุณหภูมิสูงเกือบ 40 องศาฯ วิธีการดังกล่าวเป็นวิธีการคลายอากาศร้อน ให้กับสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดใหญ่ ขนหนา จำพวกเสือ ที่มีถิ่นอาศัยในป่าลึก เมื่อเจอกับสภาพอากาศร้อนมักมีอาการหงุดหงิด แสดงอาการดุร้ายน่าเกรงขาม วิธีการแบบนี้จะช่วยให้เสือได้ผ่อนคลาย ลดความน่ากลัวน่าเกรงขาม นอกจากนี้ยังสร้างความตื่นเต้นและตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชม อีกด้วย

โดย เมื่อนักท่องเที่ยว มาที่นี่ สวนเสือตระการฯ จะพบกับไฮไลท์เด็ด ก็คือ เข้ามาจะได้เจอกับเสือจำนวนมาก เรียกได้ว่าเดินเข้ามาท่ามกลางดงเสือเลยทีเดียว ใครที่ชื่นชอบเสือ ทั้งร่างกาย และลวดลายที่สวยงาม อยากชื่นชมใกล้ๆ ที่สวนเสือตระการ มีบริการให้นักท่องเที่ยวเข้าชมเสือได้ด้วยความปลอดภัย มีการรักษาความปลอดภัยอย่างดีเยี่ยม นอกจากจะมีเสือเป็นไฮไลท์เด็ดแล้ว ที่สวนเสือแห่งนี้ก็ยังมีสัตว์ชนิดอื่นๆมากมายให้ได้เลือกชม อากาศจะค่อนข้างเย็นสบายเพราะอยู่ติดป่าอุดมสมบูรณ์ เป็นถิ่นที่อยู่ของสัตว์ป่า มีจุดวางของเล่นเด็กเป็นระยะๆ มีขนมและไอศครีมขาย ราคาไม่แพงเลย ค่าเข้าก็ถูกมาก ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท มาแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน สวนเสือตระการ ฯ อยู่ห่างจากตัวเมืองอุบลราชธานีเพียงแค่ 38 กิโลเมตรเท่านั้น โดยใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 2050 อุบลราชธานี-ตระการพืชผล ซึ่งสวนเสือจะตั้งอยู่ริมถนน ฝั่งขวา สามารถที่จะมองเห็นได้ง่าย มีที่จอดรดให้อย่างกว้างขวาง เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 น.  – 17.00 น.
สุธน ประกอบพร/อุบลราชธานี                        

///////////////////////////////////////////////////////////

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...