ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชัยภูมิ​ สมาคมนักข่าว​สื่อมวลชน​จังหวัด​ชัยภูมิ​จัดงาน"วันนักข่าว"มีภาครัฐ​และเอกชน​ร่วมงานกันอย่างคึกคัก​
06 มี.ค. 2567

         ชัยภูมิ - วันที่​5มีนาคมของทุกปีถือเป็นวันสำคัญ​ของนักข่าวหรือเป็นวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติในส่วนของจังห​วัดชัยภูมิ​ สื่อมวลชนทุกแขนงรวมตัวกันในนามสมาคมนักข่าวสื่อมวลชน​จังหวัด​ชัยภูมิ​ได้จัดงานวันนักข่าวขึ้น โดยมีภาครัฐ​และภาคเอกชน​เข้าร่วมงานในครั้งนี้​จำนวนมาก
ชัยภูมิ​ ช่วงเช้าวันที่5มีนาคม67ที่ผ่านมา คณะกรรมการ​และสมาชิก​สมาคมนักข่าว​สื่อมวลชน​จังหวัด​ชัยภูมิ​ ได้นำสังฆทาน​อาหารเพลถวายแด่พระสงฆ์​ที่ศูนย์​ปฏิบัติธรรม​วัดบ้านคลองลี่ ต.ใน​เมือง​อ.เมือง​จ.ชัยภูมิเพื่ออุทิศ​ส่วนบุญ​ส่วนกุศล​ให้แก่นักข่าวของจังหวัด​ชัยภูมิ​ที่เสียชีวิต​ไปแล้วจำนวน18 คน
ส่วนกิจกรรมช่วงเย็นในวันนักข่าว​ในปีนี้ ได้มีการจัดงาน ณ ห้องประชุม​เเคนา ร้านอาหาร​โสเจ๊ง โดยนายอนันต์ นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ มอบให้ น.ส.อรอาภา โล่ห์วีระ รอง ผวจ.ชัยภูมิ เป็นประธานเปิดงาน วันนักข่าวหรือวันสื่อสารมวลชน​แห่งชาติ​ในวันที่ 5 มีนาคม 2567 นอกจากนี้​น.ส.อรอาภา​ โล่ห์​วี​ระ​ประธานใน​พิธี​ได้กล่าวเปิดงานว่าวันนี้เป็นสำคัญ​ของนักข่าวที่ทำประโยชน์​เสนอข่าวสารให้กับทุกองค์กร​ไม่ว่าภาครัฐ​และภาคเอกชน​มาโดยตลอดเป็นอย่างดี ที่สำคัญ​ช่วยประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข่าวสารของจังห​วัดชัยภูมิ​โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยว​ของจังหวัดชัยภูมิ​อย่างเช่นเทศกาลท่องเที่ยว​ดอกกระเจียว​บานจนทำให้มีนักท่องเที่ยว​หลั่งไหล​มาเที่ยวจังหวัด​ชัยภูมิ​มากเกินความคาดหมายจึงขออยากให้สมาคมนักข่าว​สื่อมวลชน​จังหวัด​ชัยภูมิ​ประชาสัมพันธ์​ข่าวดีๆแบบนี้ตลอดไป จากนั้นสมาคมนักข่าวสื่อมวลชนจังหวัดชัยภูมิ ได้มอบรางวัลให้หน่วยงานที่มีผลงานดีเด่นทั้งภาครัฐและเอกชน พร้อมมอบรางวัลนักข่าวดีเด่นจำนวน7รางวัล​เพื่อเป็นกำลัง​ใจให้นักข่าวที่มีผลงานโดดเด่น​ขยันนำเสนอข่าวอย่างตรงไปตรงมา​ พร้อมกันนี้สมาคม​นักข่าว​สื่อมวลชน​จังหวัด​ชัยภูมิ​โดยนายสุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี นายกสมาคมนักข่าวสื่อมวลชนจังหวัดชัยภูมิ และคณะกรรมการฯได้ร่วมกันมอบเงินช่วยเหลือบ้านพักเด็กและครอบครัวและศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งหน่วยงานละ5000บาท เพื่อให้ทั้ง2หน่วยงาน นำเงินไปซื้อสิ่งของใช้ที่จำเป็นให้กับเด็ก  

       ภายในงานยังมีหัวหน้าหน่วยงาน​และเจ้าหน้าที่จากภาค​รัฐ​และ​เอกชน​ให้เกียรติ​มาร่วมงานเกือบ​400คน อาทิเช่นนายอร่าม โล่ห์​วี​ระ​นายกองค์การ​บริหาร​ส่วน​จังหวัด​ชัยภูมิ​ นพ.วชิระ​ บ​ถ​พิบูลย์​นายแพทย์​สาธารณสุข​จังหวัด​ชัยภูมิ​ นาย​ธี​วรา​ วิ​ต​นากร​นายก​เทศมนตรี​เมือง​ชัยภูมิ​ น.ส.สุกัญญา​ กุลสุวรรณ​์นายอำเภอ​เมือง​ชัยภูมิ​ นพ.ณรงค์​ศักดิ์​ บำรุง​ถิ่น ผู้อำนวยการ​ รพ.ชัยภูมิ​ น.ส.ปทิต​ตา​โชค​สุ​วัฒน​สกุล​ประธาน​หอการค้า​จังหวัด​ชัยภูมิ​ พ.ต.อ.วัฒน​ชัย​ มณฑีรรัตน์ ผกก.สอบสวน​ ภ.จว.ชัยภูมิ​ และพ.ต.อ.ประสิทธิ์​เปรม​กมล​ผกก.สภ.เมือง​ชัยภูมิ​ให้เกียรติ​มาร่วมงานวันนักข่าวของสมาคม​นักข่าว​สื่อมวลชน​จังหวัด​ชัยภูมิ​ในครั้งนี้อีกด้วย

 


อธิวัฒน์​ เตีย​เจริญ​ภักดี
จังหวัด​ชัยภูมิ​รายงาน​

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...