ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ททท.ชม.ยิ้มนทท.มากว่า8แสนคน/เงินสะพัดกว่า9พันล้าน
06 มี.ค. 2567

นางพัศลินทร์ เศวตรัตน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ เปิดเผยถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวและการส่งเสริมการท่องเที่ยวเดือนมีนาคม 2567 ว่า หากเปรียบเทียบจำนวนนักท่องเที่ยวและรายได้ของจังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ ในปี 2562 ที่เป็นปีที่การท่องเที่ยวเชียงใหม่ อยู่ในระดับที่ดีมากสร้างรายได้สูงถึง 7 พันล้านบาท และปี 2567 พบว่าในห้วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งหมด 968,301 คน-ครั้ง เพิ่มจากปี 2562 ถึง 28.62% ขณะที่รายได้อยู่ที่ 10,007.16 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.51% เนื่องจากในช่วงเดือนกุมภาพันธ์มีกิจกรรมที่จัดขึ้นต่อเนื่องตลอดทั้งเดือน ส่งผลให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังจังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมากทำให้สร้างรายได้มหาศาล

ในเดือนมีนาคม 2567 ททท.สำนักงานเชียงใหม่ คาดการณ์ว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยว 825,610 คน-ครั้ง อัตราการเข้าพักสูงถึง 70% และคาดว่าจะสร้างรายได้มากถึง 9,643.16 ล้านบาท เนื่องจากในเดือนมีนาคม จังหวัดเชียงใหม่มีกิจกรรมที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวมากมาย ทั้งกิจกรรมสัมมนาเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลและสถานการณ์ด้านการตลาดการท่องเที่ยวของตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ กิจกรรม AGENT FAM TRIP / TRADE MEET จากตลาดต่างประเทศ กิจกรรมสำรวจสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ตลอดเดือนมีนาคม จากตลาดเอเชีย ตลาดอเมริกา ตลาดยุโรป ฯลฯ”

นางพัศลินทร์กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังมีการนำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 10 ราย เข้าร่วมงานเทศกาลเที่ยวเมืองเชียงใหม่ ครั้งที่ 42 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร กิจกรรม IPASS x CITY OF LIFE และอื่นๆ มากมาย และการจัดทำเส้นทางเชื่อมโยงเพื่อการท่องเที่ยว ทั้งเส้นทางท่องเที่ยวเชียงใหม่มหาศรัทธา เส้นทางท่องเที่ยวเชียงใหม่สรรค์สร้างประสบการณ์ เส้นทางท่องเที่ยวเชียงใหม่คลายร้อน ตลอดจนเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงเชียงใหม่-ลำพูน-ลำปาง เพื่อตอบโจทย์นักท่องเที่ยวในช่วงฤดูร้อน หวังให้เชียงใหม่สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้ง 12 เดือน และกระตุ้นให้เศรษฐกิจดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...