ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นครปฐม มอบโครงการน้ำดื่มสะอาดกาชาด-ดาว เพื่อนักเรียน
05 มี.ค. 2567

       ที่โรงเรียนวัดกงลาด ต.ห้วยด้วน อ.ดอนตูม จ.นครปฐม นางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม /ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นางวรณัน สวนทอง นางศิริลักษณ์ พึ่งเนียม นางกัญจนา สร้อยอินทรากุล รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม และกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม ร่วมส่งมอบโครงการ “น้ำดื่มสะอาดกาชาด ดาว เพื่อนักเรียน” ซึ่งเป็นการส่งมอบเครื่องกรองน้ำดื่มสะอาด มีคุณภาพ ให้โรงเรียน นอกจากนี้ยังให้ความรู้ด้านน้ำ สุขาภิบาล และการส่งเสริมสุขอนามัยแก่นักเรียน และมอบเครื่องบริโภค โดยมี นายแพทย์อำนาจ บาลี ผู้อำนวยการสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย เป็นผู้ส่งมอบฯ

       ทั้งนี้ สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์สภากาชาดไทย และกลุ่มบริษัทดาว ประเทศไทย ร่วมกันจัดทำโครงการน้ำดื่มสะอาดกาชาด - ดาว ขึ้น และได้คัดเลือกโรงเรียนที่ขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ซึ่งอยู่ในหลักเกณฑ์ติดตั้งเครื่องกรองน้ำ รวมทั้งสิ้น 5 โรงเรียน ได้แก่

 

1. โรงเรียนบ้านรางมูก อำเภอดอนตูม
2. โรงเรียนวัดกงลาด อำเภอดอนตูม
 3. โรงเรียนบ้านห้วยพลู อำเภอนครชัยศรี
 4. โรงเรียนวัดบ่อตะกั่ว อำเภอนครชัยศรี 
 5. วิทยาลัยเทคนิคนครปฐม อำเภอเมืองนครปฐม
วีรวิชญ์ โรจนอัครพงศ์ ภาพ/ข่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...