ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี – ครบ 69 ปี ในการก่อตั้งวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ
05 มี.ค. 2567

 ชมรมช่างภาพสื่อมวลชนจังหวัดกาญจนบุรี จัดทำบุญอุทิศให้กับเพื่อนที่ล่วงลับ มีทั้งน้ำตา และความดีใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดหัวนา ตำบลปากแพรก อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ทางกลุ่มชมรมช่างภาพในจังหวัดกาญจนบุรี ได้จัดทำบุญถวายเพลพระสงฆ์ จำนวน 9 รูป เพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลไปให้กับทางสื่อที่ล่วงลับไปแล้ว โดยมีเพื่อนๆสื่อมวลชนทั้งในส่วนหลางและในท้องถิ่น ไปร่วมเป็นจำนวนมาก 

โดยว่าที่ร้อยตรีศุภมงคล บูชาถ่ายเทศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี  ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเลี้ยงพระเพลพระสงฆ์จำนวน 9 รูป และถวายสังฆทาน เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับนักข่าวและสื่อมวลชนแขนงต่างๆ ที่ล่วงลับพร้อมกับมอบถุงยังชีพ"เพื่อนช่วยเพื่อน" ให้กับนักข่าวและสื่อมวลชนที่ประสบปัญหาความเดือดร้อน จำนวน 2 ท่าน เนื่องในโอกาส"วันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ" หรือ "วันนักช่าว" ครั้งที่ 7 ประจำปี 2567  โดยมี นายพรชัย วารีทิพย์ขจร ประธานที่ปรึกษาชมรมช่างภาพสื่อมวลชนจังหวัดกาญจนบุรี  นายสรวุฒิ จงสกุล รองหัวหน้ากลุ่มเจ้าอินทรีและหัวหน้าศูนย์ข่าวไทยรัฐประจำจังหวัดกาญจนบุรี นายสังวาลย์ บุญจีน ผู้แทนนายชูศักดิ์ แม้นทิม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกาญจนบุรี เขต 2 พรรคเพื่อไทย นายสุรจิตร ไสยะหุต หัวหน้าสาขาพรรคเพื่อไทย ลำดับที่ 6 จังหวัดกาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย นางจารุณี กฐินหอม สมาคมเพื่อการท่องเที่ยวฯ นายณัฐพล กฐินหอม ผู้ดำเนินรายการของสถานีวิทยุชมชนสถานีรถไฟดอนรัก นายมานพ บุตรเนียม ประธานชมรมช่างภาพสื่อมวลชนจังหวัดกาญจนบุรี  นายชัยพฤกษ์ โกมลสุทธิ บก.นสพ.พิมพ์กาญจน์ และ เลขานุการชมรมช่างภาพฯ  นายชาติชาย มังกโรทัย บก.บห.นสพ.พิมพ์กาญจน์ นายสนั่น ศิลปขจร ผู้สื่อข่าวสยามรัฐประจำจังหวัดกาญจนบุรี  นายพรชัย ปิ่นใจ ผู้สื่อข่าวไทยรัฐทีวีประจำจังหวัดกาญจนบุรี  นายเฉลิมพล มหาอุดมรักษ์ ผู้สื่อข่าวทีวีช่องวัน และ gmm-25  พร้อมด้วย นักข่าว พี่น้องสื่อมวลชนแขนงต่างๆและเพื่อนสมาชิกชมรมช่างภาพสื่อมวลชนจังหวัดกาญจนบุรี ให้การต้อนรับ ณ ศาลาการเปรียญวัดหัวนา หมู่ที่ 6 ตำบลปากแพรก อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี  

ซึ่งในงานนี้ต้องฝากไปถึงผู้ที่มีอุปการะคุณทุกท่านที่ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพ ในครั้งนี้เป็นอย่างสูง  ที่ท่านได้เล็งเห็นความสำคัญกับองค์กรสื่อสารมวลชน อย่างแท้จริง  ท่านได้ร่วมทำให้กลุ่มเพื่อนๆ ชมรมช่างภาพจังหวัดกาญจนบุรี ได้กระทำสิ่งให้กับเพื่อนๆ สื่อที่ล่วงลับไปแล้ว และกลุ่มสมาชิกสื่อสารมวลชนช่างภาพ จนงานได้ผ่านพ้นไปด้วยดี

โดยในชมรมช่างภาพจังหวัดกาญจนบุรี ในครั้งนี้นอกจากทำบุญถวายเพลพระสงฆ์แล้ว ยังได้มอบทุนให้กับเพื่อนๆ สื่อมวลชนอีก 2 ท่าน ที่ทำหน้าที่จนทุกคนภาพจากโรคร้ายจนไม่มาสารถกลับมาปฏิบัติงานสื่อได้อย่างที่เคยปฏิบัติมา โดยทางกลุ่มได้มอบทุนไม่มากเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ รวมถึงอาหารแห้งให้ทั้ง 2 ท่าน กลับไปประทังชีวิต ตามที่มีกำลังสามารถของกลุ่มนี้ หากโอกาสข้างหน้าสามารถมีกองทุนก็จะเข้าไปดูแลให้เพื่อนๆ ที่ประสบปัญหาได้ งานนี้มีทั้งน้ำตา และความดีใจ ..... ความคิดต่างได้ แตกกลุ่มได้ แต่สุดท้ายเราก็ จะต้องไม่ทอดทิ้งกัน  เราต้องหันช่วยกันพัฒนาบ้านเมืององค์กรให้ก้าวรุดหน้าต่อไป  

และองค์กรสื่อสารมวลชนแห่งชาติ ได้ก่อตั้งขึ้นใน พ.ศ. 2489 มีนิตยสารเกิดขึ้นมากมายเนื่องจากความก้าวหน้าทางด้านเทคนิคการพิมพ์ นิตยสารบางฉบับมีจำนวนจำหน่ายสูงเป็นเรือนหมื่นแต่ก็มีไม่กี่ฉบับที่อายุยืนยาวให้เห็นอยู่ทุกวันนี้ และในยุคปัจจุบันนี้โลกได้เปลี่ยนไปทำให้สื่อสิ่งพิมพ์นับวันจะลดหายไป ยุคโลกโซเชียสกำลังเปลี่ยนมาอยู่ในมือถือเข้ามาแทนที่ ทำให้กับผู้ที่บริโภคสื่อต่างๆ สะดวกยิ่งขึ้น./
   /////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...