ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อบรมฟรี!! กีฬาสนุกเกอร์พื้นฐานรุ่น 2 คึกคักมีคุณปู่วัย 85 ปีกับคุณเหลนวัย 7 ขวบมาฝึกพัฒนาสู่ความเป็นเลิศกาญจนบุรี
04 มี.ค. 2567

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอก.ดร.ชินวัตร แม้นเดช นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี มอบหมายให้ นายสุพัฒน์ โยธาจักร อุปนายกฝ่ายพัฒนากีฬาเพื่อการท่องเที่ยว เป็นประธานพิธีมอบเกียรติบัตรให้กับผู้เข้ารับการอบรมหักสูตรสนุกเกอร์ขั้นพื้นฐาน ประจำปี 2567 รุ่นที่ 2 จัดโดยสมาคมกีฬาบิลเลียดจังหวัดกาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 2-3 มีนาคม 2567 โดยมี นายมหิดล ไก่แก้ว นายกสมาคมสมาคมกีฬาบิลเลียดจังหวัดกาญจนบุรี และสมาชิกสมาคมชาวใต้จังหวัดกาญจนบุรี ผู้ปกครองผู้ติดตาม ร่วมยินดีที่ศูนย์พัฒนาเยาวชนเพื่อความเป็นเลิศกีฬาสนุกเกอร์กาญจนบุรี หัวนาล่างซอย 4 ตำบลปากแพรก อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี 

       สำหรับการอบรมในครั้งนี้จัดเป็นรุ่นที่ 2 หลังจากที่รุ่นแรกได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก จึงเปิดการอบรมฟรีค่าใช้จ่ายเป็นรุ่นที่ 2 ตามแผนการพัฒนาที่ได้กำหนดไว้สู่ความเป็นเลิศ ฝึกสอนโดย นายปัณทวัฒน์ กาญจนพิสุทธิ์พร ผู้ฝึกสอนกีฬา ระดับสูง หลักสูตรบิลเลียด การกีฬาแห่งประเทศไทย รุ่นที่ 2 มีผู้เข้าอบรมทั้งหมด 25 คน มีอายุตั้งแต่อายุ 7 ปี ถึง 85 ปี ฝึกอบรม 2 วัน เป็นการฝึกขั้นพื้นฐานตั้งแต่การจับคิว การยืนท่าทาง การเข้าเหลี่ยม การวางสะพานมือ และมีการทดสอบหลังอบรมเสร็จ จากนั้นได้มีพิธีมอบเกียรติบัตรให้กับผู้เข้ารับการอบรมทุกคน 

        นายสุพัฒน์ โยธาจักร อุปนายกฝ่ายพัฒนากีฬาเพื่อการท่องเที่ยว ในนามของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี ที่มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างเยาวชน นักกีฬาคนรุ่นใหม่ เพื่อเป็นนักกีฬาของจังหวัดกาญจนบุรี ก็ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่เข้ารับการอบรมในครั้งนี้สามารถนำไปต่อยอดและพัฒนาขึ้นไปได้อีก อีกอีกทางยัง เป็นการฝึกสมาธิ และสามารถก้าวไปสู่ นักกีฬาของชาติได้

        นายพรเทพ อิ่มนิรันดร์ อายุ 85 ปี ผู้เข้าอบรมที่มีอายุมากที่สุด เล่าว่า อยากออกกำลังกาย เห็นว่าเหมาะสมกับผมคือการเล่นสนุ๊กเกอร์ เราเดินเหินออกกำลังแขนกำลังขาจะดีกว่าออกกำลังกายประเภทอื่นๆ ครับ ก็รู้สึกภูมิใจที่เห็นลูกหลานมาหัดสนุ๊กเกอร์ตั้งแต่เล็ก เพราะว่าต่อไปอนาคตข้างหน้าเด็กๆ ของเราจะได้เก่งเหมือนต่าวชาติเขาครับ เคยเล่นมาเมื่อตอนสมัยหนุ่มๆ นานแล้ว 50-60 ปี มีความรู้สึกเหมือนตอนหนุ่ม นึกถึงหลังครับ 

        นายมหิดล ไก่แก้ว นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า วันนี้อบรมเป็นรุ่นที่ 2 มีมามากกว่ารุ่นแรก และมีช่วงหลายอายุด้วย เบสิคที่ต้องได้ทุกคน สะพานมือ การยืน การเข้าเหลี่ยม การส่งขาวเข้าเป้าหมายให้ตรงจุด อายุน้อยสุด 7 ขวบ สูงสุด 85 ขวบครับ มี 63 มี 80 มี 60 มี เขามาเอนเตอร์เทนเม้นออกกำลังกาย ได้ขยับเขยื้อนร่างกายผ่อนคลาย ภูมิใจพ่อแม่ผู้ปกครองส่งเสริมให้ลูกหลานมาเรียน รู้ว่าสนุกเกอร์เป็นกีฬาที่เปิดกว้างขึ้นไม่เกี่ยวกับการพนันแล้วครับ ต่อไปก็จะเปิดอบรมเป็นรุ่นที่ 3 ที่ 4 ที่ 5 ต่อไป แล้วตอนนี้เดือนนี้ก็จะมีแข่งแฮนดิแคม เพื่อกระชับความสัมพันธ์กันท่านใดว่างสนใจมาร่วมสนุกกันมีเงินรางวัลสูงสุด 20,000 บาท และมีถ้วยรางวัล เป็นแฮนดอแคมและบอลอินแฮนด์ เหลืออีก 10 กว่าท่าน ทั้งหมด 64 คน จัดวันที่ 23-24 มีนาคม 2567 เรียนเชิญทุกท่านเข้ามาร่วมชมร่วมเชียร์มาร่วมแข่งขันด้วยก็ยินดี
   //////////////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...