ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - นักท่องเที่ยวผู้พิชิต 399 โค้ง การันตีฝากท้องครัวเจ๊ณี อีต่อง
04 มี.ค. 2567

 สดสะอาดอร่อยราคามิตรภาพ แถมนอนพักผ่อนสบายสุดฟินแสนชิวต้องบ้านมหัตกีรติ ที่พักกึ่งโฮมสเตย์บรรยากาศดีเว่อร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้วยอำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เป็นอำเภอที่มีชื่อเสียงมากเรื่องการท่องเที่ยวชายแดน ระหว่างประเทศไทยในฝั่ง จังหวัดกาญจนบุรี กับพรมแดนของประเทศพม่า ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ ในเรื่องราวของจังหวัดกาญจนบุรีและประเทศเพื่อนบ้าน ที่ส่งเสริมความรัก ซึ่งกันและกัน ทำให้คนในพื้นถิ่น ล้วน พึ่งพาอาศัยกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการท่องเที่ยว การดำเนินธุรกิจกับความรัก

นางสาวอรุณี มหัตกีรติ อายุ 62 ปี เจ้าของร้านครัวเจ๊ณี อีต่อง อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 บ้านอีต่อง ตำบลปิล็อก อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า ครัวเจ๊ณี อีต่อง เป็นร้านอาหาร แนวพื้นบ้าน อาหารทั่วไป รวมถึงอาหารทะเลจากอันดามัน ครัวเจ๊ณี อีต่อง เปิดกิจการร้านอาหารมากกว่า 15 ปี ด้วยความที่น้องสาว เจ๊อ้อย ปัญญาพร มีฝีมือที่หลากหลาย การปรุงอาหารทะเลทำยังไงให้สดแบบเว่อร์ๆ ที่สำคัญคือรสมือ ถือว่าเป็นเสน่ห์ ปลายจวัก ที่เรียกแขกไปใครมาต้องติดใจ ทำให้ครัวเจ๊ณี อีต่อง ติดตลาด สำหรับการท่องเที่ยวที่ปิล็อก อย่างติดจรวดรวดเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ครัวเจ๊ณี อีต่อง มีเมนูที่หลากหลาย อาทิเช่น แกงฮังเลหมู และไก่ เมนูน้ำพริกกิปิจ่อ หรือน้ำพริกกุ้งแห้ง เมนูไข่หม้อ เป็นเมนูสูตรเด็ดของทางร้าน เป็นไข่เจียวเสิร์ฟในหม้อ มีเครื่องเคียงซึ่งประกอบด้วยข้าวโพด แครอท หมู กุ้งสด ใบโหระพา เมนูปลาอินทรีย์อันดามัน ทอดน้ำปลา และที่ขาดไม่ได้คือเมนูซีฟู้ด น้ำจิ้มสูตรเด็ด ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเรียกได้ว่า เป็นอาหารทะเลจากอันดามันโดยตรง ซึ่งสามารถโทรถามหรือสั่งจองได้ กับทางร้าน Tel : 089-5153528 เจ๊ณี , 095-3495463 เจ๊อ้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมต่ออีกว่า ครัวเจ๊ณี อีต่อง นอกจากจะบริการอาหารคุณภาพ ยังมีบริการที่พักในรูปแบบกึ่งโฮมสเตย์ โดยใช้ชื่อ " บ้านมหัตกีรติ " รูปแบบ ห้องพักสำหรับ 2 ท่าน พร้อมอาหารเช้าตามฤดูกาล ในราคาที่ไม่แพง เน้นธรรมชาติ ด้วยห้องพัดลมกับความเป็นส่วนตัว โดยด้านหน้าจะติดถนน ส่วนด้านหลังจะติดอ่างเก็บน้ำปิล๊อก เรียกได้ว่าเป็นการท่องเที่ยวที่ครบเครื่องและสมบูรณ์แบบ ตั้งแต่การพักผ่อน อาหารอร่อย ซึ่งครัวเจ๊ณี อีต่อง และบ้านมหัตกีรติ คือธุรกิจขนาดครอบครัว ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความรักระหว่างพี่น้อง ทำให้แม้จะเจอวิกฤตเศรษฐกิจ ก็ทำให้ผ่านพ้น ไปได้ด้วยความรัก ทำให้ สัมผัสได้ถึงการบริการอย่างมีคุณภาพอย่างแท้จริง

ผู้สื่อข่าวรายงานทิ้งท้ายว่า นางสาวอรุณี มหัตกีรติ อายุ 62 ปี เจ้าของร้านครัวเจ๊ณี อีต่อง อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 บ้านอีต่อง ตำบลปิล็อก อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี อยากวิงวอนถึงหน่วยงานทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง กับการดูแล เรื่องไฟฟ้า เพราะที่นี่มีปัญหาเรื่องตรงนี้  บ่อยมาก คาราคาซังกันมาเนิ่นนานสุดๆ อยากจะช่วยให้พัฒนาให้ดียิ่งๆขึ้นไป ขอบคุณจากใจ ชาวบ้านอีต่อง
   /////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...