ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
โซเชียลชื่นชม ตำรวจปีนต้นไม้ช่วยน้องแมว
02 มี.ค. 2567

             ภายหลังมีการนำคลิปกล้องหน้าหมวก ตำรวจช่วยน้องแมวที่ปีนต้นไม้แล้วลงไม่ได้ทำให้มีคนเข้าไปคอมเม๊นต์ชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นจำนวนมาก

              เช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อขอสัมภาษณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าว ซึ่งมี ร.ต.อ.พิพัฒน์  ศิลา เป็นหัวหน้าชุด และ จ.ส.ต.บรรลือฤทธิ์  ทองดีนอก ผบ.หมู่ ป. ส.ต.ต.ภานุพงษ์  อันทะสาร ผบ.หมู่ (ผช.พงส) และ ส.ต.ต.โชคชัย  บัวเรียน ผบ.หมู่ ( ผช.พงส) สภ.กบินทร์บุรี ได้รับแจ้งเหตุ 191 ขอความช่วยเหลือ จาก แพทย์หญิง (ขอสงวนนามสกุล) รพ.กบินทร์บุรี ให้ช่วยแมวที่ปีนต้นไม้แล้วลงไม่ได้ จนสำเร็จนำแมวลงมาได้โดยปลอดภัยสามารถจับหนูต่อไปได้

           ผู้สื่อข่าวพยายามที่จะติดต่อเพื่อขอพูดคุยทางโทรศัพท์ กับ ส.ต.ต.ภานุพงษ์  อันทะสาร  ผู้ที่ขึ้นไปนำน้องแมวลงมาแต่ได้ออกเวรไปพักผ่อนแล้ว จึงสอบถามกับ ร.ต.อ.พิพัฒน์  ศิลา ซึ่งเป็นคนถ่ายคลิปไว้เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จึงเดินทาวไปยังที่เกิดเหตุ พบคุณหมอ เจ้าของแมวพาไปที่ต้นไม้หลังบ้านพัก พบน้องจึ้นไปอยู่บนต้นไม้ คุณหมอเล่าว่า น้องแมวหนีสุนัขขึ้นต้นไม้แล้วไม่กล้าลงจึงขอความช่วยเหลือ ซึ่งได้ให้ ส.ต.ต.ภานุพงษ์ ปีนขึ้นไปเอาน้องแมวลงมาได้อย่างปลอดภัย

                                               ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                              081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...