ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ฮือฮา งานบวชลูกชาย ส.ส. จ.กระบี่ สุดอลังการ ขี่ช้างแห่นาค เข้าวัด
02 มี.ค. 2567

     เมื่อวันที่ 2 มี.ค.67 ที่วัดราษฎร์รังสรรค์ ต.อ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่  ได้มีพิธีจัดงานอุปสมบทที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปี โดยเป็นงานบวชของ นายศุภัช ตั้งมั่นก่อกิจ อ.20 ปี ลูกชายของ นายถิรเดช ตั้งมั่นก่อกิจ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคภูมิใจไทย เขต 2 จ.กระบี่ และนางปิยะรัตน์ ตั้งมั่นก่อกิจ 

    โดยในพิธีแก่นาค ทาง ส.ส.ถิรเดช ยังจัดให้ลูกชายขึ้นนั่งบนหลังช้าง แห่นาคเข้าวัด เพื่อความเป็นศิริมงคล สร้างความฮือฮา ให้แก่ผู้ที่พบเห็น ตลอดเส้นทางที่ขบวนนาคเดินผ่าน  เนื่องจากวัดดังกล่าวอยู่ในย่านชุมชน ใกล้กับที่ว่าการอำเภออ่าวลึก โดยมีผู้มาร่วมขบวนจำนวนมาก 

     โดยงานบวชในครั้งนี้ ได้มีนายกิตติ กิตติธรกุล ส.ส.กระบี่ เขต 1 นายสฤษดิ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ เขต 3 พรรคภูมิใจไทย เดินทางมาร่วมในพิธีด้วย นอกจากนี้ทราบว่า ก่อนหน้านี้ทางนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคฯและ ส.ส.ในพรรค หลายท่าน ได้เดินทางมาร่วมในพิธีบวชโกนผมนาค สมโภชน์นาค ของวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่ายมาด้วย


กระบี่/0936161469

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...