ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
'อัครเดช'เผยนักลงทุนจีนรายใหญ่ อยากเข้ามาลงทุนด้านพลังงานทางเลือก
01 มี.ค. 2567

ประธานกมธ.อุตสาหกรรม สภาฯเผยนักลงทุนจีนรายใหญ่ด้านพลังงานทางเลือกขอเข้าพบกมธ.แจ้งความประสงค์อยากเข้ามาลงทุนด้านพลังงานทางเลือก ย้ำเป็นโอกาสดีของประเทศไทย เตรียมให้ผู้บริหาร “บีโอไอ-อีอีซี” มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม

เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.)การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า หลังจากรัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมการลงทุนด้านพลังงานทางเลือก โดยเฉพาะรถอีวีปรากฏว่า บริษัทต่างชาติที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องเหล่านี้และยังไม่เคยเดินทางมาประเทศไทยสนใจจะเข้ามาลงทุนในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ล่าสุดกมธ.อุตสาหกรรมได้ให้การต้อนรับ Mr. Jv Xiangyang Chirman of the Group Youngy Investment Holding Group co.,Ltd พร้อมผู้บริหารระดับสูงของบริษัทที่ขอเข้าหารือกับ กมธ.อุสาหกรรม หลังจากได้รับทราบว่า รัฐบาลไทยให้ความสำคัญด้านพลังงานทางเลือก โดย บริษัทที่เข้าหารือถือเป็นบริษัทใหญ่ด้านพลังงานของประเทศจีน ได้นำคณะผู้บริหารมาหารือ ทางนักลงทุนกลุ่มนี้มีความสนใจจะเข้ามาลงทุน ซึ่งตรงกับนโยบายของรัฐบาล และทางกมธ.อุตสาหกรรมก็พร้อมให้การสนับสนุน

ทั้งนี้ กมธ.อุตสหากรรมจะเชิญเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) และเลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อขอความความชัดเจนเพื่อเป็นข้อมูลให้กับนักลงทุนต่างประเทศที่สนใจจะเข้ามาลงทุนในโอกาสต่อไป พร้อมทั้งแจ้งข้อมูลให้ทางบริษัทต่างประเทศที่สนใจในโอกาสต่อไปด้วย อย่างไรก็ตาม ถือเป็นโอกาสดีที่นักลงทุนรายใหญ่และมีความเชี่ยวชาญด้านพลังงานทางเลือกจะเข้ามาลงทุน

 
 
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...