ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร เอกชน ไทย-เวียดนาม หารือด้านการค้า การท่องเที่ยว
29 ก.พ. 2567

ภาคธุรกิจเอกชน ไทย-เวียดนาม หารือด้านการค้า การท่องเที่ยว ร่วมกัน ณ จังหวัดสกลนคร ผลักดันเพิ่มสายการบิน พัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยว

(28 ก.พ.67) ที่ห้องประชุมเปรมปรีดา โรงแรม เดอะ มาเจสติค สกลนคร สถานกงสุลใหญ่สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ณ จังหวัดขอนแก่น ได้จัดให้มีการหารือระหว่างผู้บริหารจังหวัด และนักธุรกิจภาคเอกชนไทย และเวียดนาม โดยมีนายจู ดึ๊ก หยุ๋ง กงสุลใหญ่สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ณ จังหวัดขอนแก่น เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วย รองประธานคณะกรรมการประชาชนจังหวัดห่าติ๋ญ และนายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร นำหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน เข้าร่วมประชุม ร่วมกับ ภาคเอกชน นักธุรกิจ จากจังหวัดนครราชสีมา บึงกาฬ หนองคาย อุดรธานี ชัยภูมิ นครพนม และกรุงเทพฯ ส่วนทางเวียดนาม เป็นผู้บริหาร ผู้แทน จากจังหวัด ห่าติ๋ญ กว๋างบิ่ญ และเหงะอาน

 

ในที่ประชุมได้มีการนำเสนอศักยภาพด้านการท่องเที่ยว การค้า การลงทุนของเวียดนาม พร้อมข้อเสนอแนะจาก ภาคเอกชน ของไทย ที่ให้มีการผลักดันเส้นทางการท่องเที่ยวให้เกิดศักยภาพ ขยายระบบโลจิสติกส์ จากไทยไปเวียดนามโดยตรง ผลักดันให้เกิดเส้นทางการบินโดยตรงระหว่างภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทยไปยังเวียดนาม ขณะที่ภาคเอกชนของจังหวัดสกลนครเสนอให้เพิ่มสายการบิน ที่สนามบินสกลนคร และอุดรธานี เพื่อเป็นทางเลือกในการคมนาคมให้มากขึ้นด้วย เชื่อว่าการเดินทางไปมาหาสู่ของนักธุรกิจจะมากขึ้น เป็นผลดีต่อการสร้างรายได้ของทั้ง 2 ประเทศ ขณะที่ นายจู ดึ๊ก หยุ๋ง กงสุลใหญ่สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ณ จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ไทยและเวียดนามได้พัฒนาและยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างกันมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2558 พร้อมสถาปนาการเป็นเมืองพี่เมืองน้อง แล้วถึง 20 คู่จังหวัด การประชุมหารือและข้อเสนอแนะที่ได้ จากภาคเอกชนของไทยในครั้งนี้ จะก่อให้เกิดประโยชน์ ต่อกัน ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของทั้งสองประเทศ ให้เกิดความมั่นคงมั่งคั่ง และยั่งยืนต่อไป


///////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...