ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ชัยวัฒน์ชนพื้นที่ส.ป.ก.ทับเขาใหญ่เป็นของอุทยานฯ100%
28 ก.พ. 2567

จากกรณีที่ดิน ส.ป.ก. ในพื้นที่เขาใหญ่ ความคืบหน้าล่าสุดคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติ และคณะกรรมาธิการที่ดิน สภาผู้แทนราษฎร ได้นัดประชุมร่วมเพื่อพิจารณาปัญหาเขตปฏิรูปทับซ้อนพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

โดยในช่วงเช้า นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ยืนยันก่อนเข้าชี้แจงต่อกรรมาธิการฯว่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีเส้นแบ่งเขตตามพระราชกฤษฎีกาที่ผ่านมติทุกเรื่องมาแล้ว ตนยืนยันความชัดเจน และความถูกต้อง

ส่วนกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่า กรมแผนที่ทหารยืนยันว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นแนวกันชนนั้น นายชัยวัฒน์ บอกว่าไม่มีแนวกันชน และยืนยันว่าพื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่ของอุทยาน

ส่วนการปรับปรุงแผนที่แนวเขตที่ดินของรัฐ หรือOne Map นั้น นายชัยวัฒน์กล่าวว่า One Map ยังไม่ได้ประกาศใช้ และคนที่อยู่ในคณะกรรมการ One Map ก็เป็นคนเดียวกันกับที่มาอ้าง และออกเอกสารนำเสนอต่อนายกรัฐมนตรี ส่วนจะเป็นเอกสารที่ถูกต้องหรือไม่ค่อยมาว่ากัน

อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมที่จะเข้าไปชี้แจงความชัดเจนหากนายกรัฐมนตรี หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องการ พร้อม มองว่า การตัดสินของกรมแผนที่ทหาร ต้องพูดความจริงทั้งหมด เอารายละเอียดมาคุยกัน เรื่องจะจบง่าย แต่ถ้าเป็นแบบนี้ เรื่องไม่จบแน่นอน

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...