ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อบต.ช่องสาริกาแถลงข่าวจัดโครงการเดิน วิ่งชมดอกกัลปพฤกษ์มินิมาราธอนครั้งที่ 1
24 ก.พ. 2567


          เมื่อวันที่ 23 ก.พ.2567  ดร.พัลลภ ภัทรบดี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลช่องสาริกา ร่วมกับกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม ประกอบด้วยบริษัทเฌอร่า จำกัด (มหาชน) บริษัทซีโนสยาม ไบโอเทคนิค จำกัด บริษัทสุธากัญจน์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทดีคอนโปรดักส์ จำกัด มหาชน (สาขาลพบุรี) บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ และแถลงข่าวสื่อมวลชน จัดโครงการ “เดิน - วิ่ง ชมดอกกัลปพฤกษ์”   2567 (PINK Flowers Running 2024 ช่องสาริกามินิมาราธอน Chongsarika Minimarathon)   ครั้งที่ 1 ณ วัดถ้ำบ่อทอง หมู่ 13 ตำบลช่องสาริกา อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี โดยมีนายพระครูภัทรธรรมคุณ เจ้าคณะอำเภอพัฒนานิคม นายธนณัฐ อาจินกิจ นายอำเภอพัฒนานิคมร่วมเป็นเกียรติในการแถลงข่าว


           ดร.พัลลภ ภัทรบดี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลช่องสาริกา กล่าวว่าการจัดงานครั้งนี้เนื่องมาจากสภาวะปัจจุบันของตำบลช่องสาริกานั้น ยังมีผู้ด้อยโอกาสคนพิการและผู้สูงอายุที่ยังไม่ได้รับการดูแลทางด้านการแพทย์อย่างเหมาะสม ซึ่งอาจเกิดจากการมีรายได้น้อยและรายได้ไม่เพียงพอต่อการนำมาใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพหรือจัดหากายอุปกรณ์เพื่อช่วยในการดำเนินชีวิตประจำวัน ตามความจำเป็นและเหมาะสมกับสภาพร่างกายของตนเอง


           องค์การบริหารส่วนตำบลช่องสาริกา ได้เลยเห็นถึงความสำคัญของปัญหาดังกล่าว จึงได้ดำเนินการโดยการจัดหากายอุปกรณ์และอุปกรณ์เสริมต่างๆอาทิเช่น รถสาล้อโยก รถวีลแชร์ เตียงผู้ป่วย วอกเกอร์ ไม้เท้าค้ำยัน และถุงยังชีพ เพื่อช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเป้าหมายให้ได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีที่สุด แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนเพราะการดำเนินงานดังกล่าวจำเป็นต้องใช้งบประมาณอีกจำนวนมาก จึงได้หารือกับทุกภาคส่วนตัวแทนจากผู้บริหารของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ ได้มีแนวความคิดในการจัดให้มีโครงการเดิน - วิ่ง ชมดอกกัลปพฤกษ์” (PINK Flowers Running 2024 ช่องสาลิกามินิมาราธอน ครั้งที่ 1 เพื่อหารายได้ซึ่งเงินทั้งหมดก็หักค่าใช้จ่ายแล้วจะนำไปจัดซื้อการอุปกรณ์และอุปกรณ์เสริมต่างๆเพื่อมอบให้กับคนพิการผู้สูงอายุและผู้ด้อยโอกาสที่จะเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายให้เหมาะสมต่อการทำกิจวัตรประจำวัน เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและกิจกรรมดังกล่าวยังเป็นการดำเนินงานเพื่อส่งเสริมและสร้างความสนใจให้ ประชาชนในพื้นที่ร่วมกันออกกำลังกายเพื่อสุขภาพตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในสถานที่สำคัญตำบลช่องสาริกานั่นคือถนนเส้นทางชมดอกกัลปพฤกษ์แห่งนี้


        สำหรับถนนเส้นนี้จะเป็นเส้นทางที่มีดอกกัลปพฤกษ์บานสะพรั่งอยู่ทั้ง 2 ฝั่งถนนอย่างสวยงาม จึงอยากให้นักท่องเที่ยวและนักวิ่งทุกคนได้เก็บภาพความประทับใจ และภาพความทรงจำที่สวยงามในการมาเยือนช่องสาลิกาให้ได้อย่างเต็มที่ วันงานจะมีการปิดถนนตั้งแต่เวลา 05.00 - 09.00  นาฬิกาถึง  เพื่อให้นักวิ่งได้วิ่งกันอย่างสบายใจโดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีรถวิ่งผ่านมาทำให้เกิดอุบัติเหตุและทุกท่านยังสามารถถ่ายภาพบนเส้นทางวิ่งที่มีดอกกัลปพฤกษ์ที่สวยงาม นอกจากนี้เมื่อยืนอยู่บนถนนแล้วถ่ายภาพกับมาที่วัดจะเห็นองค์หลวงพ่อใหญ่ที่สง่างามไปด้วย วิ่งเสร็จแล้วยังสามารถขึ้นไปกราบไหว้บูชาสักการะและขอพรหลวงพ่อใหญ่ นอกจากนี้ยังมีจุดจำหน่ายสินค้า OTOP ชุมชน ภายในงานได้จับจ่ายใช้สอยติดมือกลับไปเป็นของฝากที่บ้านได้อีกด้วย
กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...