ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เลย เปิดเทศกาล กินปลาลุ่มน้ำโขง สายน้ำ สายลม เมืองปากชม มหัศจรรย์แห่งชีวิต
24 ก.พ. 2567

          เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 67 ณ ลานพญาอนันตรนาคาธิบดี  อ.ปากชม จ.เลย นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานเปิดงานเทศกาล กินปลาลุ่มน้ำโขง สายน้ำ..สายลม เมืองปากชม มหัศจรรย์แห่งชีวิต มีนายยศวัฒน์ พัชระศักดิ์สกุล นายอำเภอปากชม พร้อม ททท.เลย วัฒนธรรม จ.เลย หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน นักท่องเที่ยว ร่วมงานจำนวนมาก งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-25 กุมภาพันธ์ 67  

          นายยศวัฒน์ พัชระศักดิ์สกุล นายอำเภอปากชม กล่าวว่า อำเภอปากชม จ.เลย มีอาณาเขตติดกับ สปป.ลาว มีแม่น้ำโขงเป็นเส้นกั้นพรมแดนระยะทางประมาณ 52 กิโลเมตร มีถนนสายสำคัญที่สร้างขึ้นเลาะเลียบตลอดแนวฝั่งแม่น้ำโขง จากอำเภอเชียงคาน อำเภอปากชม จ.เลย ไปยังอำเภอสังคม จ.หนองคาย หรือที่เรียกว่าถนนสายโรแมนติกรูท เนื่องจากมีทัศนียภาพที่สวยงาม แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของอำเภอปากชม ประกอบด้วย แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ได้แก่ ภูลำดวน ภูฆ้อง แก่งฟ้า แก่งจันทร์ แหล่งท่องเที่ยว เชิงวัฒนธรรม ได้แก่ พญาอนันตรนาคาธิบดี ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองปากชม อีกทั้งยังมีประเพณีกินปลาลุ่มน้ำโขง และประเพณีลอยกระทงสองฝั่งโขง ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวสู่ความยั่งยืน

         การจัดงานกินปลาฯ ครั้งนี้ เป็นการขับเคลื่อนการพัฒนาอำเภอ ในมิติด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การค้า และการลงทุน มีการบูรณาการร่วมกันระหว่างหน่วยงานภาครัฐระดับจังหวัด อำเภอ ท้องที่ ท้องถิ่น ภาคเอกชน และภาคประชาชน ก่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรม 


//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
บุศย์ สิริปัญญาพร/เลย 087-2259909

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...