ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นครปฐม เทศบาลตำบลกำแพงแสน เปิดประชุมคณะกรรมการชุมชน 17 ชุมชน ครั้งแรก
24 ก.พ. 2567

       ที่ห้องประชุมฟ้าใสรีสอร์ท อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม นายนรวีร์ ขันธหิรัญ นายอำเภอกำแพงแสน ประธานเปิดการประชุมคณะกรรมการชุมชนในเขตเทศบาลตำบลกำแพงแสน ครั้งที่ 1/2567 โดยมีนางสมพิศ ยืนนาน นายกเทศมนตรีตำบลกำแพงแสน กล่าวรายงาน ร่วมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ อ.กำแพงแสน คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้มีเกียรติ พร้อมคณะกรรมการชุมชน ทั้ง 17 ชุมชน เข้าร่วมประชุม 

        นางสมพิศ ยืนนาน นายกเทศมนตรี เปิดเผยว่า เทศบาลตำบลกำแพงแสน ได้จัดการประชุมคณะกรรมการชุมชนเป็นครั้งแรก หลังจากได้ประชุมเลือกกรรมการชุมชนเป็นที่เรียบร้อย โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้คณะกรรมการชุมชนได้มีความรู้ความเข้าใจในระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยคณะกรรมการชุมชน ตลอดจนข้อบังคับและบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการชุมชนอย่างถูกต้อง พร้อมทั้งแจ้งรายละเอียดและปรึกษาหารือ เกี่ยวกับการดำเนินกิจกรรม โครงการต่างๆของเทศบาลฯ
ทั้งนี้ ระเบียบวาระการประชุมในวาระครั้งแรก ว่าด้วยระเบียบกระทรวงมหาดไทย ของคณะกรรมการชุมชนของเทศบาล พ.ศ.2564 และแก้ไขเพิ่มเติม 2566 ข้อบังคับของคณะกรรมการชุมชน บทบาทหน้าที่ของประธานชุมชน และคณะกรรมการชุมชน การจัดโครงการจัดประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2567 และการให้ความรู้การจัดการขยะชุมชน เพื่อการดำเนินการเกี่ยวธนาคารขยะ 

        โดยหลังจากการประชุม ได้มีการจัดกิจกรรม ชุมชนสัมพันธ์เทศบาลตำบลกำแพงแสน (ไปคนเดียวไปได้ไว ไปได้ไกลต้องไปเป็นทีม) พร้อมร่วมกันรับประทานอาหาร เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ไมตรีแบบพี่น้อง ในการประชุมครั้งนี้ด้วย 


วีรวิชญ์ โรจนอัครพงศ์ ภาพ/ข่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...