ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กิจกรรม “ ขับเคลื่อนสังคมข้าวเต็มบาตร สั่งสมบุญ วิถีพุทธ วิถีธรรม ”
23 ก.พ. 2567


       วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 05.30 น. ณ วัดแคทราย หมู่ที่ 13 ตำบลคูบัว อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี นายสุทธิพงษ์ พุทธจันทรา นายอำเภอเมืองราชบุรี พร้อมด้วย ปลัดอาวุโส  ปลัดอำเภอเมืองราชบุรี  สาธารณสุขอำเภอเมืองราชบุรี  นายประยง  พิมเพราะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคูบัว นายตรีพล อารมณ์ชื่น กำนันตำบลคูบัว ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ตำบลคูบัว และเจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลคูบัว ร่วมดำเนินกิจกรรม “ ขับเคลื่อนสังคมข้าวเต็มบาตร สั่งสมบุญ วิถีพุทธ วิถีธรรม ” สวดมนต์ นั่งสมาธิ ทำบุญตักบาตร และเดินตามพระออกบินฑบาตตามเส้นทางภายในหมู่บ้าน โดยมี พระครูพิพัฒน์ศาสนการ (เฉลิม จนฺทธมฺโม) เจ้าคณะตำบลคูบัว วัดแคทราย นำสวดมนต์ นั่งสมาธิ 

         กิจกรรมดังกล่าว เป็นการส่งเสริมและขับเคลื่อนการสร้างความเข้มแข็งของ “บวร (บ้าน-ชุมชน/วัด-ศาสนสถาน/โรงเรียน-ส่วนราชการ)” ซึ่งขับเคลื่อนชุมชนคุณธรรมโดยปฏิบัติตามหลักธรรมทางศาสนา น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและดำรงชีวิตแบบวิถีวัฒนธรรมไทย มาเป็นหลักในการพัฒนาคุณภาพชีวิต


     นายสุทธิพงษ์ กล่าวว่า วันนี้ได้มาทำกิจกรรมสังคมข้าวเต็มบาตร โดยกิจกรรมจะตื่นเช้ามาร่วมทำวัตรเช้ากับพระ และใส่บาตร วันนี้ได้มาที่วัดแคทราย ซึ่งเป็นครั้งแรกของตำบลคูบัว  โดยปกติจะมีผู้นำท้องถิ่น ท้องที่เข้าร่วมไม่ค่อยเยอะ แต่วันนี้รู้สึกแปลกใจ และดีใจที่ชาวตำบลคูบัวให้ความสนใจกับกิจกรรมนี้จำนวนมาก โดยกิจกรรมนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วน จึงรู้สึกปลื้มใจ และจะขยายผล ทำกิจกรรมนี้ต่อไป


ทีมข่าวจ.ราชบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...