ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาฬสินธุ์ สพป.กาฬสินธุ์ เขต2 จัดการแข่งขันกีฬานักเรียนประจำปี2567
23 ก.พ. 2567

    วันที่ 22 ก.พ. 2567 ที่สนามโรงเรียนพินิจราษฎร์บำรุง อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์  นายไพฑูรย์ มหิพันธุ์ ประธาน อ.ก.ค.ศ.ประธานในพิธี พร้อมด้วย ร.ต.สุรสิทิ์ ถิตย์สมบูรณ์ ผู้อ๋านวยการสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา
ประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 2  ผู้อำนวยการโรงเรียน ข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียน ผู้ปกครอง คณะกรรมการจัดการแข่งขัน นักกีฬาและ แขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน       
     ร.ต.สุรสิทธิ์ ถิตย์สมบูรณ์ ผอ.สนง.สพป. กาฬสินธุ์ เขต2 กล่าวว่า  สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต2 ได้ดําเนินการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนปีการศึกษา 2566  โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้
    1. เพื่อส่งเสริม สนับสนุนนักเรียนในด้านการออกกําลังกายเพื่อสุขภาพ พลานามัย
    2. เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียนได้รับการพัฒนาตนเองด้านกีฬาอย่างถูกวิธีและเรียนรู้ทักษะอย่างถูกหลักการด้านกีฬา
   3. เพื่อส่งเสริม สนับสนุนให้นักเรียนได้สามารถแสดงออกถึงกิจกรรมกีฬาที่ตนเองชอบและถนัด
   4. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์
   5. เพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสร่วมกันทํากิจกรรมทางด้านการกีฬาและกําหนดการดําเนินการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนในสังกัด สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 2 ขึ้นในระหว่างวันที่ 22-23 กุมภาพันธ์ 2567 รวม 2 วัน ซึ่งมีการแข่งขัน 5 ชนิดกีฬา รุ่นประถมศึกษา และรุ่นมัธยมศึกษาตอนต้น ได้แก่ กีฬาฟุตบอล วอลเลย์บอล เซปักตระกร้อ เปตอง และ ฟุตซอล เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์และส่งเสริมสนับสนุนความเป็นเลิศด้านการกีฬาให้แก่นักเรียนงบประมาณ ได้งบประมาณสนับสนุนจาก สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 2 และศูนย์เครือข่ายฯ ทุกศูนย์ จํานวน 100,000 บาท

     นายไพฑูรย์ มหิพันธุ์ ประธาน อ.ก.ค.ศ.ในนามประธานในพิธี กล่าวว่า การแข่งขันกีฬานักเรียน ประจําปีการศึกษา 2566 สังกัด สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 2ในวันนี้
นับเป็นความภาคภูมิใจและชื่นชมยินดีอีกครั้ง ที่คณะกรรมการจัดการแข่งขัน นักเรียนและบุคลากร ทางการศึกษา ได้ร่วมกันจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนขึ้น โดยมีคณะคุณครูเป็นที่ปรึกษาอย่างใกล้ชิด เพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสร่วมแข่งขันกีฬา อันจะก่อให้เกิดความสมัครสมานสามัคคี และมีพลานามัยสมบูรณ์ สามารถศึกษาเล่าเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าในปัจจุบันนักเรียน และเยาวชน มักมีปัญหาด้านสิ่งเสพติด มัวเมาอบายมุข ไม่สนใจต่อการศึกษาเล่าเรียน ทําให้เกิดผลเสียต่อตนเองและครอบครัวการจัดให้มีการแข่งขันกีฬานักเรียน จะทําให้นักเรียนมีโอกาสได้ออกกําลังกาย แสดงออกในทางที่ถูกต้อง และห่างไกลยาเสพติด จึงขอฝากข้อคิดให้นักกีฬาได้ตระหนักว่า การแข่งขันกีหานั้นเป็นสิ่งสําคัญที่สุด คือการได้เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งจะก่อให้เกิประสบการณ์ ทางด้านกีฬา และการออกกําลังกายไม่ว่าจะแพ้หรือชนะก็ตาม ขอให้นักกีฬาทุกคนจงภูมิใจว่า เราได้ทําหน้าที่ของเราอย่างดีที่สุดแล้ว เพราะผลที่จะตามมาก็คือ ทําให้ เรารู้จักคําว่า "นํ้าใจนักกีฬา"ขอขอบคุณทุกๆ ท่าน ที่ได้ให้ความอนุเคราะห์ และสนับสนุนการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้

    สมบูรณ์  นาสาทร
  ข่าวกาฬสินธุ์ รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...