ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เบิกเนตร พระธรรมพุทธิมงคล(สอิ้ง สิรินนฺโท) ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 14 ทำพิธีเบิกเนตร หลวงพ่อโต จำลอง วัดป่าเลไลยก์ วรวิหาร ประดิษฐาน หน้า สภ.เมืองสุพรรณบุรี
23 ก.พ. 2567

ที่บริเวณหน้า สภ.เมืองสุพรรณบุรี พระธรรมพุทธิมงคล(สอิ้ง สิรินนฺโท) ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 14 เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์ วรวิหาร จ.สุพรรณบุรี พระครูศรีรัตนาภิวัฒน์ ดร. ทวี พลายแก้ว รองเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี เจ้าอาวาสวัดพระลอย ประธาน กต.ตร.สภ.เมืองสุพรรณบุรี ทำพิธีเบิกเนตร หลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์ วรวิหาร ที่นำมาประดิษฐาน ไว้หน้า สถานีตำรวจภูธรเมืองสุพรรณบุรี ขนาดหน้าตักกว้าง 30 นิ้ว สูงจากฐานถึงยอดเศียร 2 เมตร เพื่อความเป็นสิริมงคล แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฎิบัติหน้าที่ และให้พุทธศาสนิกชน และประชาชนที่มาติดต่อราชการ ได้กราบไหว้ บูชา
โดยมี พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทร์ ,พ.ต.อ.สมพร พุกหอม รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.พีระพจน์ ระหว่างบ้าน ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี พ.ต.ท.ตะวัน วัฒนรังสรรค์ รอง ผกกงป.สภ.เมืองสุพรรณบุรี พร้อม ข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ร่วมพิธีฯ โดย พ.ต.อ.พีระพจน์ ได้เป็นผู้ดำเนินการ นำมาประดิษฐาน ให้ข้าราชการตำรวจ และชาวสุพรรณบุรี ได้สักการะบูชา

“หลวงพ่อโต” เป็นพระคู่บ้านคู่เมืองสุพรรณบุรี ประดิษฐานอยู่ในวิหารสูงเด่นเห็นชัด เป็นพระพุทธรูปปางป่าเลไลยก์ ศิลปะสมัยอู่ทองสุพรรณภูมิ องค์พระสูง 23.46 เมตร รอบองค์ 11.20 เมตร ภายในองค์พระพุทธรูปนี้บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ เป็นที่เคารพของชาวสุพรรณบุรีมาช้านาน และเชื่อว่าใครที่ได้มาขอพร หรือได้บนบานไปก็จะได้ความสำเร็จทุกครั้ง ทำให้หลายคนต่างมาขอพึ่งบารมี หลวงพ่อโต จำนวนมาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...