ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร อบจ.เชิญเที่ยวเมืองแอ่งธรรมะแหล่งศึกษาดูงาน
22 ก.พ. 2567

ดร.ชูพงศ์  คำจวง นายก อบจ.สกลนคร และนายกสมาคม อบจ.แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าขณะนี้ได้จัดทำคู่มือสำหรับการท่องเที่ยวในพื้นที่ 18 อำเภอของ จ.สกลนคร มีคิวอาร์โค้ดทุกแห่งไว้แจกจ่ายจัดส่งให้กับ อปท.กว่า 8,000 แห่ง กลุ่มสตรี กลุ่ม อสม.โรงแรมและหอการค้าทั่วประเทศ เพื่อจะได้รู้จักสกลนครว่ามีอะไรบ้าง โดยสกลนครเป็นเมืองแห่ง 3 ธรรม คือธรรมะ ธรรมชาติ และวัฒนธรรม โดยมีเส้นทางทัวร์ธรรมะ เส้นทางธรรมชาติ และมีวัฒนธรรมประเพณีของชนเผ่า 6 ชนเผ่า 2 เชื้อชาติอยู่รวมกันด้วยความรักสามัคคี สกลนครถือเป็นเมืองรอง เหมาะสำหรับการเดินทางเข้ามาศึกษาดูงาน

 

"ที่นี่ในหลวงรัชกาลที่ 9 สร้างศูนย์ศึกษาการพัฒนาภูพานอันเนื่องมาจากพระราชดำริให้ศึกษาด้านอาชีพ เกษตรกรรม กสิกรรม เรียกว่ามาที่เดียวได้ครบหมด
ทั้งนี้ จังหวัดสกลนคร ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีศักยภาพแห่งหนึ่งของประเทศ นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี และยังมีอีก 2 เทศกาลที่ไม่ควรพลาด ได้แก่ งานประเพณีแห่ปราสาทผึ้ง ซึ่งจัดขึ้นในเดือนตุลาคมและงานประเพณีแห่ดาว ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 22-25 ธันวาคม ของทุกปี" นายก อบจ.สกลนคร กล่าว

//////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...