ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
สภาทนายความจัดงานวันทนายความพร้อมมอบโล่เกียรติคุณและรางวัล
22 ก.พ. 2567

     เมื่อวันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.00 น.  ที่สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ : ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ เป็นประธานจัดงานวันทนายความ ซึ่งในช่วงเช้าได้จัดพิธีสงฆ์ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ทนายความผู้ล่วงลับ และได้มีการมอบโล่เกียรติคุณให้แก่นายธีระศักดิ์ ชึขุนทด อดีตกรรมการสิ่งแวดล้อม สภาทนายความ ผู้มีจิตศรัทธา มอบโฉนดที่ดินเลขที่ 103116 ตำบลพันชนะ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 1 ไร่ 1 งานเศษ ให้แก่สภาทนายความ พร้อมทั้งได้มอบโล่ให้แก่ทนายความดีเด่น ประจำปี 2567 และมอบโล่รางวัลชนะเลิศให้แก่นักศึกษาที่เข้าร่วมการแข่งขันโต้วาทีภาคภาษาอังกฤษ ซึ่งในปีนี้ 
     ผู้ชนะเลิศได้แก่ นางสาวทอปัด พยุงธรรม นักศึกษาชั้นปีที่ 1 จากคณะนิติศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ, นางสาวปัณฑารีย์ รัตนสัมพันธ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 จากคณะรัฐศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ และนายอาร่อน ลู้ค เรเยส นูกี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 จากคณะบริหารธุรกิจ หลักสูตรนานาชาติ ทีมจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลักสูตรนานาชาติ
     รองชนะเลิศอันดับหนึ่งได้แก่ นายธนกิตต์  แซ่จู นักศึกษาชั้นปีที่ 3 นางสาวกานต์พิชชา ราชสีหา นักศึกษาชั้นปีที่ 2 และนางสาวอินจิน ไชย นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะนิติศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ (ทีมจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะนิติศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ) 
     รองชนะเลิศอันดับสองได้แก่ นางสาวปัณฑารีย์  รัตนสัมพันธ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 จาก คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลักสูตรนานาชาติ และนายอาร่อน ลู้คเรเยสนูกี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 จากคณะบริหารธุรกิจ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลักสูตรนานาชาติ
     อนึ่ง สำหรับการจัดงานวันทนายความปีนี้ ได้มีการทำพิธีมอบใบอนุญาตให้เป็นทนายความ รุ่นที่ 60 โดย ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ ซึ่งถือว่าเป็นการจัดพิธีมอบใบอนุญาตให้ประกอบวิชาชีพทนายความเป็นครั้งแรก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...