ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
“ศรีสะเกษ” สมาคมแม่บ้าน กองบัญชาการกองทัพไทย ห่วงใยเด็กนักเรียนพื้นที่ห่างไกล มอบอุปกรณ์การเรียนส่งเสริมโอกาสทางการศึกษา
21 ก.พ. 2567

         เมื่อเร็วๆนี้ ที่โรงเรียนบ้านกะมอล กรป.กลางประชาอุทิศ ต.ทุ่งใหญ่ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นางคณาลักษณ์ สาธรวิศิษฐ์  ผู้แทน นายกสมาคมแม่บ้าน กองบัญชาการกองทัพไทย พร้อมด้วย พ.อ.ธีระพล สาธรวิศิษฐ์  ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 53 เป็นประธานในพิธีมอบอุปกรณ์การเรียนให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลน ประจำปี 2567 โดยมี น.ส.เตชินีญาย์  ใจประเสริฐ  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกะมอล กรป.กลางประชาอุทิศ พร้อมด้วย คณะครู นักเรียน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านในพื้นที่ให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรม

         ทั้งนี้ สมาคมแม่บ้านกองบัญชาการกองทัพไทย ร่วมกับ ชมรมแม่บ้านหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 53 สำนักงานพัฒนาภาค 5 และ บริษัท นารา โกลบอล จำกัด ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมสาธารณกุศล เพื่อมอบอุปกรณ์การเรียนให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลน ประจำปี 2567 พร้อมกับเลี้ยงอาหารว่าง นม และไอศกรีม ซึ่งโรงเรียนดังกล่าว มีนักเรียนทั้งหมด จำนวน 77 คน ครู 9 คน โรงเรียนตั้งอยู่ในพื้นที่ห่างไกล และยังขาดแคลนห้องน้ำไม่เพียงพอ อีกทั้งโรงอาหารชำรุด ดังนั้นจึงได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เพื่อเป็นของขวัญ และส่งความสุข ให้กับน้องๆ เด็กนักเรียน เพื่อเป็นการส่งเสริมโอกาสทางการศึกษา ลดค่าใช้จ่ายให้กับเด็กนักเรียน ให้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป.

 

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...