ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผอ.องค์การทหารผ่านศึกเยี่ยมมอบสิ่งของแก่ทหารและครอบครัวทหารผ่านศึก
21 ก.พ. 2567

เมื่อเวลา 10.55 น.วันที่ 21 ก.พ.67 ณ ศาลาประชาคมอำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย พลเอก เดชนิธิศ เหลืองงามขำ ผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก พร้อมคณะที่ปรึกษาผู้อำนวยการ องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกตรวจเยี่ยมทหารผ่านศึกและครอบครัว  มี พล.ต.พุทธิวัฒน์ สิริพงศ์พล ผบ.มทบ.28  พ.อ.ประเสริฐ สิงขรเขียว รอง ผบ.มทบ.28 ร่วมเป็นเกียรติฯ    มี พ.อ.คำผล ติวเฮือง ตัวแทนทหารผ่านศึกษาจังหวัดเลยและหนองบัวลำภู แม่บ้านทหารผ่านศึก  พนักงาน ลูกจ้าง ทหารผ่านศึกษาและครอบครัวทหารผ่านศึก และทหารนอกประจำการในเขตพื้นที่รับผิดชอบเลย/หนองบัวลำภู ร่วมในพิธีฯจำนวนมาก  โดยตรวจเยี่ยมเยือนพบปะพร้อมมอบของที่ระลึกแก่ตัวแทนทหารผ่านศึก 2 จังหวัด จำนวน 10  ราย พบปะทหารผ่านศึกษา จำนวน 400 นาย ในครั้งนี้เยี่ยมเยือนมอบของที่ระลึกที่ชมรมทหารผ่านศึกอำเภอเชียงคาน อีกด้วย

พลเอก เดชนิธิศ เหลืองงามขำ ผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก กล่าวว่า  องค์การทหารผ่านศึกไม่นิ่งนอนใจ กลับมีความเป็นห่วงนักรบทุกท่านทุกนาย ซึ้งมีถึง 670,000 นาย ทั้งประเทศ และวันที่ 3 ก.พ.เป็นวันทหารผ่านศึก  การมาวันนี้เพื่อพบปะเยี่ยมเยียนมอบสิ่งของที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ  เราไม่ทอดทิ้งกันและวันนี้เห็นภาพทุกนายสวมเสื้อเหลือง และเสื้อสีม่วง นั่นก็หมายถึงทุกนายร่วมปกป้องสถาบันฯ ขณะนี้มีนักรบ 71 นายนอนรักษาตัวที่ รพ.ทหารผ่านศึก ผ่านการสู้รบจนติดเตียง ใช้ขาเทียม และใช้รถเข็น ภายในปี 2567 จึงมีโครงการเปิดศูนย์ฟอกไตขึ้นที่ รพ.ทหารผ่านศึกรวมทั้งได้ทำ MOU กับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดทำขาเทียมมอบแก่นักรบและค่ารักษาพยาบาลก็ได้เพิ่มจาก 3,000 บาท  ขึ้นเป็น 4,000 บาท ด้วยแล้ว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...