ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี – นายแพทย์สสจ.กาญจน์ ร่วมให้กำลังใจ อสม.ดีเด่นภาคกลาง จังหวัดกาญจนบุรี
19 ก.พ. 2567

 ที่เข้ารับการคัดเลือก อสม.ดีเด่น ระดับชาติประจำปี พ.ศ.2567 สาขา นมแม่ และอนามัยแม่และเด็ก

ผู้ส่อข่าวรายงานว่า ที่ วัดศรีโลหะราษฎร์บำรุง ตำบลท่าม่วง อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี  นายแพทย์ปริพนท์ จุลเจิม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นางเอมอร บุตรแสงดี หัวหน้ากลุ่มงานสาธารณสุขมูลฐานและสุขภาพภาคประชาชน พร้อมคณะเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี เข้าร่วมการคัดเลือกอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านดีเด่น ระดับชาติประจำปี พ.ศ.2567 สาขานมแม่ และอนามัยแม่และเด็ก 

โดย นายแพทย์เอกชัย เพียรศรีวัชรา รองอธิบดีกรมอนามัย เป็นประธานฯ และ นายฑรัท เหลืองสอาด  ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวต้อนรับ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ชมรม อสม.จังหวัดกาญจนบุรี ร่วมต้อนรับและให้กำลังใจผู้เข้ารับการคัดเลือก จำนวนกว่า 300 คน

 

โดย นางสาวเนรัญชลา แสวงศักดิ์ อสม.ดีเด่นภาคกลาง จังหวัดกาญจนบุรี สาขานมแม่และอนามัยแม่และเด็ก  ผู้เข้ารับการคัดเลือกอสม.ดีเด่น ระดับชาติประจำปี พ.ศ.2567 สาขานมแม่ และอนามัยแม่และเด็ก มีผลงานที่โดดเด่น ได้แก่ นวัตกรรมการกระตุ้นพัฒนาการเด็ก 5 ด้าน ดูแลเด็กในชุมชนและศูนย์เด็กเล็ก ติดตามพัฒนาการเด็กตั้งแต่ในครรภ์จนทุกช่วงวัยให้เติบโตสมวัย  มีการดูแลเด็กพิเศษอย่างใกล้ชิด มีการตั้งกลุ่มชมรมนมแม่ สนับสนุนให้เลี้ยงลูกด้วยนมแม่อย่างน้อย 6 เดือน ใช้แอพพลิเคชันไลน์ในการแนะนำให้ความรู้กับหญิงตั้งครรภ์ รวมทั้งยังได้ออกไปเยี่ยมเยียนครอบครัวหญิงตั้งครรภ์นำไข่ไก่อออกนิค ไปมอบให้และสอบถามพูดคุยถึงการดูแลสุขภาพของแม่และเด็ก รวมถึงผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงอีกด้วย
   ///////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ – รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...