ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
คึกคัก นักท่องเที่ยวเช็คอินถ่ายรูปกำแพงพญานาครอบอุโบสถ พร้อมขอพรหลวงพ่อสำเร็จ ในถ้ำวัดวังคัน
18 ก.พ. 2567

      18 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดวังคัน ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.1 ต.วังคัน อ.ด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี มีนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในช่วงวันหยุดเสาร์- อาทิตย์ เข้ามากราบขอพรหลวงพ่อสำเร็จ พระพุทธรูป ปางป่าเลไลย์ ที่ประดิษฐานอยู่ภายในถ้ำ โดยประดิษฐานอยู่ตรงปล่องของถ้ำทำให้มีแสงส่องลงมาตรงองค์พระอย่างงดงาม นอกจากนี้ภายในสุดของถ้ำยังมีพระพุทธรูปองค์เล็กประดิษฐานอยู่เนื่องจากสมัยก่อนพื้นที่แถวนี้เป็นป่าทำให้พระสงฆ์เดินทางไปยังวัดที่มีโบสถ์ลำบากทางเจ้าคณะตำบลสมัยนั้นจึงได้มาปักหมุด สมมุติฐานว่าเป็นโบสถ์เพื่อให้พระสงฆ์ได้ปฎิบัติศาสนกิจ

      โดยปัจจุบันวัดแห่งนี้ได้มีอุโบสถแล้วโดยได้สร้างกำแพงเป็นพญานาคจำนวนแปดตนล้อมรอบอุโบสถ โดยทั้งแปดตนแบ่งเป็นพญานาคทั้งสี่ตระกูล เป็นเหมือนดั่งพญานาคที่คอยโอบล้อมคุ้มครองพุทธศาสนา นับเป็นจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดสุพรรณบุรีโดยมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้ามาขอพร และถ่ายภาพอย่างไม่ขาดสาย  และอีกหนึ่งที่นักท่องเที่ยวมักจะมาถ่ายรูปคืออุโมงค์ต้นไม้ไผ่ที่อยู่ภายในวัด

     โดย น.ส.พร หนึ่งในนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในวันนี้กล่าวว่าตนเองก็เป็นคนในพื้นที่โดยวันนี้ตนตั้งใจมากราบขอพรพระที่อยู่ด้านในของถ้ำเพื่อความเป็นศิริมงคล เมื่อขอพรเสร็จตนก็ได้เสี่ยงเซียมซีได้เลข 16 ซึ่งตนและครอบครัวก็จะนำไปเสี่ยงโชคหากมีบุญวาสนาได้โชคก็จะนำเงินมาร่วมทำบุญกับทางวัดต่อไป

      เฉลิมพล เวชอาภรณ์ อปท.นิวส์ จังหวัดสุพรรณบุรี รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...