ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อธิบดีเอ็ดดี้ นั่ง ฮ.บินตรวจสถานการณ์ไฟป่าเขตอุทยานฯเขื่อนศรีฯ ก่อนนั่งหัวโต๊ะถกแก้ปัญหา พร้อมให้กำลังใจและกำชับ จนท. ภาคพื้นดินต้องระมัดระวังช้างป่า ส่วนไฟป่าเขตฯสลักพระฯไร้จุด (Hot Spot) แล้ว
17 ก.พ. 2567

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้โพสต์คลิปวีดีโอ และภาพนิ่งขณะบินผ่านสันเขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ ลงในเฟสบุ๊ก “อรรถพล เจริญชันษา” พร้อมกับเขียนระบุสั้นๆว่า 17 ก.พ. 67(10.00น) เขื่อนศรีนครินทร์ช่วงเกิดไฟป่า

        ต่อมาเพจสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3(บ้านโป่ง) โพสต์เฟสบุ๊กว่านายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เป็นประธานการประชุมวางแผนตรวจติดตามสถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ โดยมีนายนฤพนธ์ ทิพย์มณฑา ผู้อำนวยการสำนักป้องกัน ปราบปราม และควบคุมไฟป่า นายอนันต์ โพธิ์พันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง)พร้อมด้วย นายไชยวุฒิ อารีย์ชน หัวหน้าอุทยานแห่งซาติเขื่อนศรีนครินทร์  ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมติดตามแก้ไขสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควัน (War Room) ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ 

       โดยนานอรรถพล เจริญชันษา ได้มอบนโยบายเพื่อให้เจ้าหน้าที่ทั้งภาคอากาศและภาคพื้นดินให้ดำเนินการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและควบคุมสถานการณ์ไฟป่าให้ได้อย่างทันท่วงที พร้อมกันนี้ยังได้กล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ชุดเสือไฟและขอให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง เพราะในพื้นที่มีช้างป่าอยู่ด้วย 

        ล่าสุดเวลา 14.00 น.นายประวัฒน์  พวงทอง ผู้อำนวยการส่วนควบคุมและปฏิบัติการไฟป่า สบอ.3 (บ้านโป่ง) กล่าวว่านายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ในฐานะรองประธานมูลนิธิคนสร้างป่า ได้ปลูกต้นไม้ พร้อมมอบน้ำดื่ม ข้าวสารและอาหารแห้งให้กับ War Room เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระและ War Room อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ เพื่อใช้ในการปฏิบัติงานดับไฟป่าในพื้นที่รับผิดชอบ โดยมีตน และนายพีร พวงมาลี หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าสลักพระ-เอราวัณ พร้อมเจ้าหน้าสถานีฯ เป็นผู้แทน War room ทั้ง 2 แห่ง รับมอบสิ่งของดังกล่าว

        ผู้สื่อข่าวายงานว่า ขณะที่นายมานะ เพิ่มพูล ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า/หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ/ผู้อำนวยการศูนย์สั่งการและติดตามสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควัน (War Room) เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ กล่าวว่า ข้อมูลจุดความร้อน (HOTSPOT) จากดาวเทียม SUOMI NPP (ระบบ VIIRS) เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ สรุปผลการดำเนินการป้องกันควบคุมระดับไฟป่า ในพื้นที่เพื่อใช้ประกอบการวางแผนการแก้ไขปัญหาไฟป่าในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ ประจำวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 รอบเช้า ไม่ พบจุด HOTSPOT ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ ซึ่ง ปัจจุบันมียอดจุดความร้อน (HOTSPOT) สะสมอยู่ที่ 564 จุด จากสถิติเดิมที่เคยเกิดจุดความร้อน (HOTSPOT) สูงสุดเมื่อปี พ.ศ. 2566 จำนวน 1,285 จุด ต่างกัน 721 จุด


   ///////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ – รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...