ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ภปค.สุโขทัย ยื่นหนังสือคัดค้านการขายเครื่องดื่มแอลกอออล์ได้ ตลอด24ชม.
16 ก.พ. 2567

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ศาลากลางจังหวัดสุโขทัย ถ.นิกรเกษม ต.ธานี อ.เมือง  นายสุชาติ ทีคะสุข  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย มอบหมายให้ นายวิเจษฐชัย อาจสงคราม นักวิชาการศาสนาชำนาญการ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุโขทัย เป็นผู้แทนรับมอบหนังสือคัดค้านปลดล็อคขยายเวลาจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จาก พระครูสุมณฑ์ธรรมธาดา เจ้าอาวาสวัดคลองกระจง อ.สวรรคโลก และนายบรรเจิด ทิศอุดร ผู้ประสานงานภาคีเครือข่ายป้องกันและลดผลกระทบจากเครื่องดื่มแอลกอออล์ จังหวัดสุโขทัย(ภปค.) 

              สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ กลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอออล์ ได้ยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ประธานคณะกรรมการนโยบายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แห่งชาติ  ขอแก้ไขช่วงเวลาในการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จากเดิม คือ 11.00น.-14.00น. และ 17.00น.-24.00น. ให้สามารถจำหน่ายได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยให้เหตุผลว่า เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ 


              นายบรรเจิด ทิศอุดร ผู้ประสานงานภาคีเครือข่ายป้องกันและลดผลกระทบจากเครื่องดื่มแอลกอออล์ จังหวัดสุโขทัย(ภปค.) กล่าวว่า ทางเครือข่ายฯมีความห่วงใยประชาชนเป็นอย่างมาก  เพราะหากมีการปลดล็อคช่วงเวลาในการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์  จะมีผลกระทบต่อ เด็ก เยาวชน ประชาชน  เพิ่มอัตราการเกิดอุบัติเหตุ ทะเลาะวิวาท อาชญากรรม และโรคภัยไข้เจ็บ  เป็นการเพิ่มปัญหาให้สังคมไม่มีที่สิ้นสุด  ดังนั้นจึงมายื่นหนังสือคัดค้านในวันนี้ และยังคงสนับสนุน การบังคับใช้ตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์2551 ตามมาตรา28(11.00น.-14.00น. และ 17.00น.-24.00น.) เหมือนเดิมต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...