ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
SME D Bank เปิดตัวจักรยานยนต์ไฟฟ้าสำหรับใช้รับ-ส่งเอกสาร ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนฯ ตอบโจทย์ขับเคลื่อนองค์กรแห่งความยั่งยืน
16 ก.พ. 2567
ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank ขับเคลื่อนองค์กรตามแนวทางแห่งความยั่งยืน คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล หรือ ESG (Environmental , Social and Governance) ด้วยการเปิดตัว “โครงการจักรยานยนต์ไฟฟ้า ธพว. EV.BCG” โดยรถจักรยานยนต์ทั้งหมดที่ใช้รับและส่งเอกสารของธนาคารทุกคันจะเป็น “รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า” ซึ่งจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ธรรมชาติได้ทั้งปีกว่า 28276.39 kg CO2e/kg และยังเป็นส่วนหนึ่งในการลดมลพิษที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนั้น ยังช่วยดูแลสุขภาพของประชาชน อีกทั้ง สนับสนุน “เป้าหมาย Net Zero 2065” สู่การเติบโตที่ยั่งยืนของประเทศไทยในเวทีโลก ด้วย
นอกจากนี้ SME D Bank ยังดำเนินโครงการเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนอื่น ๆ ต่อเนื่อง เช่น โครงการเปลี่ยนหลอดประหยัดไฟ โครงการติดตั้งโซลาร์เซลล์สำหรับให้แสงสว่างในพื้นที่จอดรถอาคารสำนักงานใหญ่ การติดตั้งเซนเซอร์ปิดไฟอัตโนมัติเมื่อไม่ใช้งาน โครงการลดการใช้กระดาษ โครงการเปลี่ยนเครื่องพิมพ์ โครงการ e-Office ระบบรับ-ส่งเอกสารภายใน และการลงลายมือชื่อด้วยอิเล็กทรอนิกส์ โครงการลดขยะและกำจัดขยะอิเล็กทรอนิกส์ และโครงการรณรงค์สร้างความรู้ความเข้าใจและความร่วมมือด้านความยั่งยืนของบุคลากรทั้งองค์กร
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...