ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชาวชัยภูมิทั้ง16อำเภอ​ร่วมแสดงพลังพร้อมกันทั้งแผ่นดินถวายกำลังใจกรมสมเด็จพระเทพฯ
15 ก.พ. 2567

       ชัยภูมิ​ ขณะที่ จ.ชัยภูมิ เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 15 ก.พ.67 นายอนันต์  นาคนิยม  ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยตัวแทนประชาชนทุกหมูเหล่าในทุกพื้นที่ของ จ.ชัยภูมิ รวมทั้ง 16 อำเภอของจังหวัดชัยภูมิ ที่มีประชากรร่วมกว่า 1.1 ล้านคน ออกมาร่วมใจกันจัดกิจกรรมการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ จากเหตุการณ์ที่ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ อายุ 20 ปีหนึ่งในแกนนำกลุ่ม “ทะลุวัง” และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือ แฟรงค์ ขับรถด้วยความเร็ว​พร้อมบีบแตรและใช้ถ้อยคำดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัยขบวนเสด็จสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ จนสร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนคนไทยไปทั่วทั้งประเทศขณะนี้ จนต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และนายณัฐชนน ไพโรจน์ ในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่ง กระทำตามหน้าที่, ก่อความเดือดร้อนรำคาญ และข้อหาตามความผิดตามมาตรา 116  

      ซึ่งในครั้งนี้ในส่วนประชากรชาวชัยภูมิทุกหมู่เหล่าที่ทราบข่าวในจังหวัดชัยภูมิทุกพื้นที่จึงมีการนัดรวมตัวกันพรึบทั้งแผ่นดิน นัดคนไทยและชาว จ.ชัยภูมิ ทุกคนใส่เสื้อสีม่วงออกมาร่วมตัวกันแสดงพลังถวายกำลังใจกรมสมเด็จพระเทพฯ ในวันพฤหัสบดีที่ 15 ก.พ.67 นี้ด้วย ทั้งในเขตตัวอำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ นำโดย นายอนันต์  นาคนิยม ผวจ.ชัยภูมิ มีตัวแทนประชาชนทุกหมู่เหล่าในพื้นที่อำเภอเมืองชัยภูมิ ออกมาร่วมตัวกันทำพิธีถวายกำลังใจถวายแจกันดอกไม้ และร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ต่อเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ที่บริเวณลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.5 ศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ (หลังเก่า)  และในทุกพื้นที่ตามหน้าที่ว่าการอำเภอต่างๆทั้งใน 16 อำเภอ ของ จ.ชัยภูมิ ในช่วงเวลาด้วยกันไปพร้อมกันทั้งจังหวัดชัยภูมิในวันนี้ร่วมนับหลายแสนคนอีกด้ว

 


ิอธิวัฒน์​ เตีย​เจริญ​ภักดี
จังหวัด​ชัยภูมิ​รายงาน​

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...