ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
บางละมุงจัดแข่งขันเจ้าเหล็กขูดวันถ่ายทอดเทคโนโลยี เพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ปี67
15 ก.พ. 2567

สีสันแข่งขันศึกชิงเจ้าเหล็กขูด ในงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี เพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ (Field Day) ปี 2567 สร้างสีสัน และเสียงหัวเราะให้กับผู้ที่มาร่วมงาน ท่ามกลางความสนุกสนานของกองเชียร์ เต็มเหนี่ยวไปเลยพี่ 
    
สีสัน..อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จัดงานถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ (Field Day) ปี 2567 จัดขึ้นประจำปีของดีสำนักงานเกษตรอำเภอบางละมุง 15 ก.พ.2567 ซึ่งเป็นงานใหญ่ของทางอำเภอบางละมุงที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ (Field Day) ปี 2567 โดยเฉพาะผลผลิตทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์ของท้องถิ่น ชุมชน 

โดยจัดขึ้นที่บริเวณศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) ตำบลโป่ง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยสีสันของงานอยู่ที่การแข่งขันศึกชิงเจ้าเหล็กขูดมะพร้าวประกอบลีลา มีผู้เข้าร่วมแข่งขัน 4 ทีม ทีมละ 2 คน ซึ่งเป็นตัวแทนจากตำบลต่างๆ ในอำเภอบางละมุง 

คนหนึ่งต้องปอกเปลือกมะพร้าวไปตามจังหวะเสียงเพลง และอีกคนจะทำการขูดมะพร้าวด้วยกระต่ายแบบโบราณ โดยมีคะแนนเต็ม 100 คะแนน กติกาประกอบด้วย ลีลาท่าทางการเต้น 30 คะแนน น้ำหนักของเนื้อมะพร้าวที่ขูดได้ 20 คะแนน ความสม่ำเสมอและความละเอียดของเนื้อมะพร้าว 20 คะแนน ด้านความสะอาดของเนื้อมะพร้าว 20 คะแนน และด้านการแต่งกายของทีม 10 คะแนน  

การแข่งขันจะมีระยะเวลา 2 รอบเพลง ประมาณ 8 นาที และต้องแสดงลีลาท่าเต้นไปพร้อมๆกันด้วย บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนานและเสียหัวเราะ ท่ามกลางกองเชียร์ที่มายืนเชียร์อยู่ด้านหน้าเวทีของแต่ทีม  

ส่วนที่สร้างสีสันให้กับการแข่งขันขูดมะพร้าวด้วยกระต่ายขูดมะพร้าว คือการแต่งกายแต่ละทีมที่สรรหากันมาของแต่ละทีมเพื่อเรียกคะแนนจากคณะกรรมการ ทำให้บรรยากาศในการแข่งขันสนุกสนานเป็นอย่างมาก 

ผลการแข่งขันขูดมะพร้าว

ที่ 1 เป็นของกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรตำบลหนองปลาไหล 

ที่ 2 กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรตำบลตะเคียนเตี้ย ส่วนที่เหลือ 

ที่ 3 กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรตำบลห้วยใหญ่....

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...